24 thg 5, 2014

NÊN LÀM GÌ VỚI GIÀN KHOAN HD 981 TRUNG QUỐC



 Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Chúng ta đang thực hiện các biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế về biển, nhưng chúng ngày càng hung hãn tấn công các tàu chấp pháp, sử dụng bộ máy thông tin đồ sộ để vu cáo Ta họ trên trường quốc tế là ngăn cản họ khai thác dầu trên vùng biển của Trung Quốc.

Nhà nước và các trổ chức nên tuyên truyền cho nhân dân hiểu Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (United Nations Convention on Law of the Sea - UNCLOS), để thấy Trung Quốc vi phạm luật này như thế nào và phản ứng của Ta phù hợp với luật quốc tế.
Thế nào là vùng nước nội thủy, là đường cơ sở, là lãnh hải… để dân hay. Hệ thông thông tin nên làm, chứ đừng khoe vú …khoe thành tích lúc này!

Nhiều người trên mạng xã hội… và ở quán nước luận bàn về Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, lên án Ta hèn không dám bắn Trung Quốc.

Ta phải cho người dân thấy bắn Trung Quốc lúc này là Ta vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển như thế nào? Và Trung Quốc vi phạm luật này như thế nào để tập hợp sức dân cứu nước.

Qua những lời nói và việc làm của Trung Quốc từ năm 1975 đến nay và đặc biệt việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981tại biển Đông vào tháng 5/2014 đã lộ thêm bộ mặt cướp đất, cướp biển… của chúng.
Ai còn tin vào những giáo điều mà chúng ve vãn Ta?, từ cổ đến nay chúng luôn luôn đè Ta nên Ta phải sẵn sàng chống chúng. Với Ta chúng quá to và mạnh, nên chúng Ta phải có đồng minh thật chứ không phải đồng minh giả như Nga (Liên Xô) khi Trung Quốc đánh Ta họ chẳng ra tay như hiệp ước họ ký với Ta, với kiểu đồng minh ấy Ta đã bị Tàu chiếm mất nhiều đất ở biên giới phía Bắc và biển đảo.

Đồng minh với là ai Ta nên xác định: họ phải cùng chí hướng chống sự bành trướng của Trung Quốc mới được lâu dài và Ta nên chí thiết chí thành chứ đừng kiểu “leo dây” như hiện nay, ai cũng “đồng minh, chiến lược…” khi Trung Quốc đánh lần nữa chẳng ai cứu.

Hiện Trung Quốc đang dùng tàu lớn để đâm tàu ta nhỏ bé nên chăng mua hay thuê nhanh: Tàu tuần tra cỡ lớn mang 2 trực thăng lớp Shikishima của Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản hoặc tương đương.
Với lượng giãn nước 6.500 tấn; dài 150m; rộng 16,5m; mớn nước 9m; vận tốc tối đa 25 hải lý/h; tầm hoạt động 20.000 hải lý. Vũ khí trang bị gồm có 2 pháo tự động nòng đôi Oerlikon 35 mm, 2 pháo JM-61 20mm và 2 trực thăng Eurocopter AS-332, mới có thể chống lại các loại tàu Trung Quốc đang cản phá Ta ở Hoàng Xa chắc có hiệu quả hơn kiểu chuột mèo vờn nhau như hiện nay, chỉ tốn tiền và khổ cho các lực lượng chấp pháp của Ta mà thôi?.

Tàu tuần tra PLH-01 Sonya

Tàu tuần tra PLH-01 Sonya

Hỡi những cơ quan chức năng Việt Nam nên tỉnh thức trước những âm mưu đen tối của Trung Quốc!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét