24 thg 9, 2012

HÀ NỘI SẼ LÀ THÀNH PHỐ TINH HOA CỦA HÀNH TINH




Hà Nội thủ đô, thành phố đứng đầuViệt Nam về diện tích tự nhiên & dân số. Nằm giữa đồng bằng sông Hồng trù phú, trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam.
Năm 1010, Lý Công Uẩn quyết định xây dựng kinh đô mới đổi tên là Thăng Long. Trong suốt thời kỳ của các triều đại , Trần, , Mạc, Thăng Long là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của NƯỚC VIỆT. Tây Sơn rồi Nguyễn lên nắm quyền cai trị, kinh đô chuyển về Huế, Thăng Long đổi tên thành Hà Nội từ năm 1831. Năm 1902, Hà Nội trở thành thủ đô của Liên bang Đông Dương và được người Pháp xây dựng, quy hoạch lại. Trải qua hai cuộc chiến tranh, Hà Nội là thủ đô của miền Bắc rồi nước Việt Nam thống nhất và giữ vai trò này cho tới ngày nay.
Hà Nội còn mang các tên …Tống Bình, Long Biên, Đại La, Đông Đô, Đông Quan, Đông Kinh. Lịch hơn nghìn năm đau thương & oanh liệt.

Vài ảnh Hà Nội xưa và nay



















Nên xem Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam hát về Hà Nội, những gương mặt trẻ cũng như già đều ánh nên niềm tự hào về Hà Nội, có thể trong số đó một số người không sinh ra ở Hà Nội nhưng:
bởi Hà Nội là niềm tin và hy vọng,
bởi vì: “Từ rất lâu, Thăng Long đã trở thành điểm đến của những người dân tứ xứ. Vào thế kỷ 15, dân các trấn về Thăng Long quá đông khiến vua Lê Thánh Tông có ý định buộc tất cả phải về nguyên quán. Nhưng khi nhận thấy họ chính là lực lượng lao động và nguồn thuế quan trọng, triều đình đã cho phép họ ở lại. Tìm đến kinh đô Thăng Long còn có cả những cư dân ngoại quốc, phần lớn là người Hoa. 



Ngày 29 tháng 5 năm 2008, với gần 93% đại biểu tán thành, Quốc hội Việt Nam đã thông qua nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội gồm toàn bộ tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh của tỉnh Vĩnh Phúc và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình được nhập về Hà Nội. Từ diện tích gần 1.000 km² và dân số khoảng 3,4 triệu người, Hà Nội sau khi mở rộng có diện tích 3.324,92 km² và dân số 6.232.940 người, là một trong 17 thủ đô lớn nhất thế giới.
Bao nhiêu vấn đề sau một đêm Hà Nội ôm gọn và hơn cả xứ Đoài.
Từ xưa Hà Nội là nơi sống của tinh hoa đất Việt.
Tôi có hai con trai lên Hà Nội học xong, chúng ở Hà Nội làm việc, mấy bạn tôi ở xứ Thanh – Nghệ có con học ở Hà Nội, xong, chúng cũng ở Hà Nội lại còn kéo theo bầu đàn ra Hà Nội.
Các cán bộ tinh hoa của Đảng và Nhà nước ở 61 tỉnh phát, cũng về Hà Nội.
Cháu tôi ở quê nhà mái tranh núp dưới lũy tre nên ra Hà Nội thấy Hà Nội hoành tráng, lên nói với tôi: cháu thấy Hà Nội linh thiêng thế nào ấy bác ạ!
Suy ra nay Hà Nội là là nơi ở, làm việc của tinh hoa đất Việt, nhất là tinh hoa của Đảng và Nhà nước, họ có thực là tinh hoa để vì Hà Nội tốt đẹp hơn, vì nước Việt tốt đẹp hơn, hay họ đến Hà Nội để tham của, nhũng dân, họ sẽ bị dân phỉ nhổ, bởi vì họ đã làm cho Hà Nội xấu thêm về nhiều mặt.
Hà Nội niềm tin và hy vọng sẽ diệt bọn tham nhũng sớm nhất, nhanh nhất nước Việt, để Hà Nội nơi sống của tinh hoa đất Việt hướng cả đất Việt đến với tinh hoa của Thế Giới văn minh.

Ảnh và một số tư liệu từ Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét