20 thg 8, 2012

BỘ TRƯỞNG HỌ ĐINH VỚI MỘT GÓC NHÌN


           Phát ngôn của họ Đinh(bộ trưởng Đinh La Thăng) :

“Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”.
Bình: Câu này ứng với chiến tranh xưa thông tin nhiều ngày mới đến vua, nay một vài giây BCT biết ngay vì sao tắc xe ở cầu Giát. Việc giải quyết tắc giao thông thì cấp UBND cũng có thể xử được, còn việc lớn làm đường sắt cao tốc... thì phải nghiên cứu khoa học, tham khảo các nước đã làm, đúc kết rồi áp dụng với Ta cho hợp lý chớ quyết vội: Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định... Quyết liều thì toàn Dân đau khổ đấy.


      “ Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên"."Tôi cho rằng khi đất nước có đủ điều kiện thì mới làm đường sắt cao tốc. Trong 5 năm tới nếu kinh tế phát triển đến mức độ nào đó thì sẽ làm đường sắt cao tốc, còn nếu chưa được như vậy thì phải tính toán ở thời điểm khác thích hợp hơn". "Bộ Giao thông sẽ ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc Bắc Nam, nâng cấp đường sắt hiện có, cân đối phát triển đường quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông nông thôn”.
 Bình: Thật tuyệt Đinh bộ trưởng sáng suốt vì:
Tắc đường thường xảy ra ở Hà Nội & TP Hồ Chí Minh chứ quê tôi còn lâu, nên tập chung trí tuệ, vật chất để giải quyết chỗ tắc cho hết tắc.
Đường sắt cao tốc thật hay nhưng chẳng lẽ chỉ giải quyết sự thiếu vé tàu của mấy ngày Tết ư?, thường ngày ai dám đi nếu giá vé gần bằng giá vé máy bay. Phải tính đến các tiêu chí kinh tế - kỹ thuật -    xã hội ... chứ đừng lấy chính trị... làm đầu đó là hại Dân, có Blog viết vì "lại quả" nếu vậy thật đốn mạt cho kẻ dám bán Dân để vinh thân. 
"Bộ Giao thông sẽ ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc Bắc Nam, nâng cấp đường sắt hiện có, cân đối phát triển đường quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông nông thôn.
Bình: Tuyệt.


      Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt (công cộng) như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được.”
       Bình: Nếu Đinh bộ trưởng không tham nhũng trong đầu tư hệ thống giao thông ở Ta, thì đơn giản nhất là đầu tư xe buýt sẽ đáp ứng được đa số yêu cầu của Dân( gần bằng Tây thôi) thì ông Đinh không cần vận động Dân cũng tự bán xe riêng đi xe buýt và tung hô: Đinh La Thăng muôn năm! 
        Vì Đinh bộ trưởng đã làm một việc ối Tinh Hoa nghĩ, nhưng chỉ có Đinh bộ trưởng mới làm được: Thôi đủ rồi đừng tham nhũng nữa Đinh bộ trưởng thì ngài sẽ đi vào lịch sử hơn những Anh Hùng, vẻ vang cho cả dòng họ Đinh, vẻ vang một quan ở Ta! Một bộ trưởng vì Dân, vĩ đại hơn bao giờ và Hà Nội & TP Hồ Chí Minh hết tắc đường. Đinh bộ trưởng muôn năm! 

          Tiêu hủy xe đua

Đầu tháng 10/2011, khi được biết TP.HCM kiến nghị phải tịch thu phương tiện của các đối tượng tham gia đua xe, ông ( Đ. L. Thăng) đồng tình với việc phải xử lý nghiêm hành vi trên và bản thân từng kiến nghị không chỉ tịch thu mà phải tiêu hủy phương tiện đua xe.
Bình: có thể Ngài (bộ trưởng Đinh La Thăng) có tiền để mốc ( có kẻ viết vậy không hiểu thật hay giả) nên Ngài cho tiêu hủy xe như trên là đúng, nhưng Dân còn nghèo thì tư duy của Ngài quá rợn, buộc Ngài sống như Dân chắc phát sẽ hợp với tình cảnh của Dân của Nước hơn, vì Ngài đang sống như nay nên không trách Ngài, vì vật chất quyết...lời của Ngài.

Thay đổi giờ làm việc công sở và giờ học

Từ tháng 10 năm 2011, ông Đinh La Thăng đã đề xuất lên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lịch trình thay đổi giờ làm công sở, giờ học các trường trung học phổ thông để giảm ùn tắc giao thông, thử nghiệm trước hết tại Hà Nội và TP.HCM. Hà Nội đã thay đổi giờ học các trường phổ thông từ ngày 1 tháng 2 năm 2012, trong đó các học sinh đi học từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối....
Bình: Một số Dân phản đối, vì họ không phải là Tinh Hoa nên chạm đến lợi là la như chết đến nơi, đó là bản chất của Lừa, nhưng những kẻ đó sẽ quen & thấy Đinh bộ trưởng xứng là Tinh Hoa
Đề xuất hạn chế xe cá nhân và tăng phí lưu thông ô tô và xe máy
Để tránh ùn tắc giao thông và quá tải của đường phố, cùng với việc đổi giờ làm việc và giờ học, ông Thăng còn đề xuất hạn chế xe cá nhân và tăng phí lưu thông ô tô và xe máy, như thâu phí lưu thông xe máy 500000 đến 1 triệu đồng/năm và phí lưu thông ô tô 20 dến 50 triệu/năm.
Bình: Gặp ngay phản ứng của Dân vì đánh vào túi của Dân nghèo, nên Ngài nên đưa nên quốc Dân bàn chớ vội vì Dân Ta còn hình như đa số nghèo.
Lâu Ta mới có một bộ trưởng như họ Đinh, có thể Đinh bộ trưởng có những lời chưa vừa lòng một số Dân, nhưng tôi cho rằng đã là Tinh Hoa (có thể kể từ bộ trưởng, chủ tịch UBND tỉnh) phải hiểu biết khoa học chuyên nghành, phải tham khảo những nhà khoa học chân chính ... để quyết những vấn đề khiến đất nước phát triển, phải vì Dân, rồi có tham nhũng chút, Dân cũng không ghen đâu họ Đinh nhé – Viết vậy có gì bỏ quá cho Dân, đừng thù Dân nhé Đinh bộ trưởng, vì làm quan nhiều kẻ lấy đích vinh thân phì gia, thù vặt  cấp dưới làm uy, với kẻ thù ngoại bang thể hiện nhục như súc vật, nên tôi vẫn quý Ngài vì lâu mới có một Tinh Hoa như vầy, còn nhiều Tinh Hoa vẫn ngậm miệng ăn...tiền của dân nghèo, cậy thế lòe dân thật đốn mạt.
Đinh bộ trưởng không tham nhũng, một lòng vì Dân vì Nước, Dân sẽ hô vang: Đinh La Thăng muôn năm! Đó là anh hùng thời nay!
Phòng nửa đêm 19/8/2012



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét