8 thg 3, 2012

ÔI ĐÀN BÀ!

“Trọng nam khinh nữ trong xã hội phong kiến một số nước phương Đông, như Trung Hoa, Việt Nam, thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau: sinh con trai được quý trọng hơn sinh con gái; quyền hành của anh trai trưởng trong gia đình rất lớn (quyền huynh thế phụ); người phụ nữ phải kiêm đủ Tam tòng Tứ đức; quyền thừa kế gia sản của cha mẹ dành cho con trai; việc truyền nghề tại các làng nghề thường không truyền cho con dâu hay con gái; người con trai được học hành để thi cử, tiến thân bằng theo con đường quan lộ nhưng người phụ nữ thì chỉ quanh quẩn với việc nhà v.v.” – Wikipedia
Thực ở nhà tôi thì phụ nữ có quyền rất cao, có thể ở nhà một số người phụ nữ có quyền ngược lại như vậy tổng thể là quân bình 1 đều về bình đẳng giới trong xã hội Việt Nam.
Thế nào là bình đẳng? nhân ngày 8/3 những người đàn ông hãy nhìn lại mình, nên từ bỏ quyền hành của mình trong gia đình mà trao quyền ấy cho vợ, nếu không gia đình ấy nguy vì: thực tế thế giới này do phụ nữ cầm cái, còn đàn ông chỉ là đồ chơi để đàn bà chơi, nhiều ông tưởng ngược lại. Nhiều đàn ông có suy nghĩ ngược với quan điểm này, nên đã bị đàn bà đánh hội đồng và bị thương vong đáng kể. Đàn bà “Mênh mông tựa Thái Bình dương” khi họ là Mẹ, còn họ là vợ họ sẽ đè bẹp chồng, nêú gia đình nào các ông chồng bị vợ đè bẹp ấy là gia đình theo phường là: gia đình văn hoá mới.
Gia đình văn hoá cũ không tồn tại trong thời nay vì đàn ông đang bị đàn bà bị cướp hết quyền.
Tôi khuyên các ông nên để cho đàn bà cướp hết những quyền hữu hình, còn chúng ta hãy say khám phá, phát minh ra nhiều công cụ để giải phóng phụ nữ khỏi những việc nặng nhọc của bếp núc, nhiều phương tiện để con người đỡ khổ, tìm cái mới từ không gian bao la, tìm thấy vô hình trong hữu hữu hình, nhưng đừng hòng tìm được những bí ẩn trong đàn bà, các ngài cố mà vui trong những chuỗi buồn của thế giới này.
Phương Đông nghiên cứu về người có Thánh Hi Di đã cho ta thấy điều tuyệt hay về quan hệ giữa hai giống của loài người để lại học thuyết Tử Vi mà một số người cho là dị đoan. Ngài đã định:
- Phái nam là Tử Vi đi ngược nên biết nhiều do vậy gặp lắm nạn, vì thích khám phá tìm cái mới, thích cái siêu hình, ví như không gian bao la.
- Phái nữ là Thiên Phủ đi xuôi chiều Vũ Trụ, chẳng cần biết nhiều, chẳng cần khám phá, chỉ cần cái thực, ví như trái đất chật hẹp hòi.
Khi Tử Vi cùng cung Thân với Thiên Phủ thì quản lý phái nam, kéo phái nam theo mình và đè bẹp họ. Khi đối mặt phái nam ở cung Tỵ, thì cài Thất Sát cùng phái của mình để khống chế Tử Vi, nếu Tử Vi định chiến tranh, lập tức dùng Thất Sát để làm suy yếu Tử Vi và từ cung Hợi Thiên Phủ phun nước lên cung Tỵ (hoả) có thể làm Tử Vi bị tắt hoặc mất hết uy lực, đấy là cảnh giống đực chống lại giống cái.
Giống vật cũng vậy nhưng xét kỹ ta lại thấy đáng thương hơn ví dụ: con đực của loài gà, công… đẹp, to làm sao thế mà con cái nhỏ, xấu thôi nhưng các bác trống vẫn phải chăm… và ve vãn giống cái mới được vui đời.
Giống cái của loài người hình như có trí tuệ nên đã cố tình làm đẹp từ bao nghìn năm rồi, nên nay đẹp hơn giống đực, làm cho giống đực cứ mê mẩn…, nên càng bị giống cái lũng đoạn nhiều bề.
Nay lại sinh thêm ngày 8/3, ngày này thấy quán bán hoa giống đực chen nhau mua để tặng giống cái, trong hoa có lẽ phải thêm đồ quý, tiền… mới yên lòng giống cái. Làm về lại thấy cái đài nói về bình đẳng giới, ông bạn tôi nghe choáng nên ngã đè lên bó hoa đang ôm, không hiểu có đau không, mà chẳng thấy kêu, nhưng mặt thì nhăn như khỉ thấy mắn tôm rồi thốt nên: ôi đàn bà!.
Tôi đây:
Hải đường mơn mởn cành tơ
Ngày xuân càng gió càng mưa càng nồng
Nguyễn Du
Đừng tưởng tôi đây yếu, tôi hèn, tôi kém, các người nhé!

Vì hôm qua hắn bàn với tôi: sẽ chỉnh gia đình hắn ngược lại ý của Phường, nên ngày 8/3 gặp nạn như vậy sang ngày 9/3 không biết số phận ra sao, vì một số bạn cũng tương tự nên chẳng ai hỏi thăm ai.
Tôi sẽ bổ xung vào bài này rất nhiều lần mới đủ ý, lại thấy buồn và cười mong các bác, các chú cho thêm ý kiến để bài này nhiều ý, mà mươi ngày nay chả thấy ai có ý. Mình cũng nhụt và gần vỡ ra hình như các Người giống ai? Hình như cũng sợ vợ hay sao ý?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét