29 thg 12, 2016

TÌNH & TIỀN


Bạn tôi đi tàu lương nhiều nhưng vợ nó lĩnh lương hộ nên vốn riêng ít lắm. Nó kể: một chuyến đi Nhật kiếm riêng được 3000 USD trên đường về nhà tính cất đâu cho kín, đến nhà mấy hôm thấy cất đâu cũng thấy lộ, hình như sư tử nó soi hay sao ấy, thành ra hắn sống bất an. Hắn ngẫm cái bể nuôi cá vàng là mụ này chẳng bao giờ quan tâm nên hắn cho 3.000 USD vài túi nilon hàn kín, bọc kín thành vật kê để cách bể cá và tường, làm xong hắn mỹ mãn ngẫm sư tử bị vô hiệu hóa, miệng huýt sáo vang alo tôi kiếm chỗ uống bia hắn bala rằng từ nay tôi và ông bia bọt bao la, tôi hỏi có món gì, hắn bảo sẽ tạo vốn riêng chứ không bọn mình như con ở à?
Hơn tháng sau hắn về bổ ngay đến bể ngắm cá, ôi thôi miếng kê tủ cá không cánh mà bay. Hắn điện ngay yêu cầu tôi đến quán bia, gặp hắn kể cách dấu tiền và than con sử tử nhìn tôi cười cứ như cười đểu, ông tính thế nào? tôi bảo chắc sư tử nó ngoặm rồi? vì nhà ông con ở xa lâu mới về, còn ông về phát ông bổ ngay xem chỗ dấu tiền, nó lại cười mủm chắc nó đoán ô cất tiền từ hôm ông húyt sáo gặp tôi uống bia chứ sao. Nó bảo ông nói có thể đúng? Tôi bảo sư tử nó thính nhất môn tiền & môn tình của chồng, nó có giác quan thứ 9 chứ không phải có 7 đâu, bạn buồn và bảo tính sao, tôi bảo cứ lặng im xem sao.
Chiều tới nó lại alo tôi đến ngay quán bia, gặp nó liền: vợ tao bảo bể cá của anh kê sát tường có khi làm hỏng tường hôm anh gần về em phải xê mãi mới xa được & nó lại cười tủm.
Gần 30 năm rồi chúng tôi sắp ra lão mà kẻ mất tiền và người kiếm được vẫn không thông quan, nhưng mỗi lần hắn ta ngắm, chăm cá sư tử lại cười ruồi rất khêu khích, còn bạn tôi lại thở dài ơi là dài.
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

1 nhận xét: