31 thg 5, 2016

NGÀI OBAMA PHÁN VÀI ĐIỀU KHIẾN BẠN VÀNG ĐÊM KHÔNG NGỦ, NÁT ĐẦU NGHĨ CÁCH PHÁ CHĂNG?


“Đã đến lúc chúng ta không nên duy trì một lệnh cấm nào nữa. Tôi không muốn lệnh cấm này là nhân tố gây chia rẽ quan hệ giữa hai nước chúng ta, vì chúng ta đã nỗ lực xây dựng lòng tin, hợp tác trên lĩnh vực an ninh-quốc phòng”
“Chúng tôi rất mong muốn hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực quân sự, cùng nhau thúc đẩy hiệp định TPP. Bên cạnh đó, chúng ta cùng nhau với ứng phó với khủng bố, bệnh dịch. Hai nước nhất trí nâng cấp, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhiều lĩnh vực”
Tại cuộc họp báo, Tổng thống Obama cho biết sẽ ủng hộ Việt Nam trong vấn đề Biển Đông dựa trên việc đề cao chuẩn mực và luật pháp quốc tế. Theo đó, Mỹ sẽ tiếp tục cử máy bay, tàu tới các khu vự được cho phép trong khuôn khổ luật pháp quốc tế, các tranh chấp phải giải quyết trên cở sở hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế.
“Quyết định bỏ lệnh cấm bán vũ khí, tôi xin nhấn mạnh nhằm mục đích thay đổi bản chất quan hệ hợp tác giữa hai nước, chúng ta sẽ bình thường hóa hoàn toàn quan hệ. Tất nhiên còn một số bất đồng như tiêu chuẩn lao động, cải cách trong TPP nhưng không liên quan đến lệnh cấm”,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét