19 thg 3, 2016

ĐIỆN THOẠI RƠI, NGƯỜI NHẶT ĐƯỢC ĐEM TRẢ TẬN NHÀ


Năm xưa giai thứ mua thêm 1 điện thoại loại có nhiều chương: truy N, F, la bàn, lập số Tử Vi, a lô...đến chớp hình, cám ơn con vì nó làm mình bỗng chốc hóa "nghệ sĩ".
Ngày Tân Hợi đến nhà bạn chơi, bạn bảo thôi ra quán phán cho thoải mái, cháo ăn rồi sang quán cafe ngồi, chừng 2 tiếng, lái ô tô về nhà không thấy điện thoại đâu, liền điện thoại cho hai chủ quán, hai ngài cho kiểm tra không thấy ở quán, điện vào máy có chuông không trả lời, mừng! mong người nhặt được sẽ cho chuộc, nhưng gọi lần nữa thấy vang lên: đt không liên lạc được...theo kinh cổ truyền hết hy vọng, lại nhìn thấy vỏ đt còn ở nhà trên đó tôi viết bằng sơn: "Ai nhặt được xin gọi vào số 090...chủ máy xin chuộc lại & đa tạ" để mong khi mất họ gọi cho mình để chuộc. Thôi thế là chúng ta chia tay vĩnh viễn rồi đt ơi?
Vật thân quen làm tôi quyến luyến lại là vật con cho, lòng bồi hồi thương nhớ, thương tiếc một số ảnh chụp, tư liệu may mà vài tấm hay đã cất vào F!
Buồn là người nhặt được đt cho người mất chuộc với số tiền xứng, người mất giữ lại nhiều tư liệu quý, cả hai đều hay, nhưng thương ôi người nhặt được đã cho: "đt không liên lạc được..." để chủ đt buồn, thất vọng tìm lại.
Việc nhỏ thôi nhưng người mình không hợp tác, để các bên đều bất lợi có thứ nhỏ nhưng thiệt hại lớn. Người Việt ta ơi hãy hợp tác từ việc nhỏ cho đến việc to thì Việt ta mới nhớn được ai ơi!
Ngày Đinh Dậu có người điện từ đt SKy đã mất & muốn trả lại cho tôi, mừng quá cám ơn, nhưng vì hai ngày có cúng bề trên ở quê, xin hẹn gặp lại ngày khác.
Ngày Kỷ Hợi tiếng người đàn ông hẹn qua đt SKY sẽ đem đt đến tận nhà, mừng vô cùng! 9 giờ người đàn ông đến đưa đt thoại cho tôi, hỏi ra thì mới biết người nhặt được điện thoại của tôi là cựu sĩ quan Cảnh Sát, người đem đt cho tôi là sĩ quan An Ninh là con trai của cựu sĩ quan CS. Khách chủ dùng cafe, bánh ngọt tâm tình muôn chuyện trên đời, gần trưa tôi mời khách đến ăn trưa tại nhà hàng gà Đông Hồ & trả tiền chuộc, khách chối từ cả hai, biết làm sao bây giờ. Chia tay bịn rịn, thầm cám ơn cha con người tốt, giữa trần thế đầy nhiễu nhương vẫn còn có nhiều người tốt đến vô cùng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét