2 thg 2, 2016

NÊN ĐỂ CHO AI QUẢN LÝ TIỀN TRONG GIA ĐÌNH Ở VIỆT NAM


Tôi ngẫm tiền ai làm ra thì có quyền quản lý & sử dụng! hình như Luật dân sự có quy định thì phải? Nhưng thực tế ở nhiều gia đình ở VN quản lý & sử dụng tiền lại là vợ, từ sự đó mà người chồng bị cất quyền ( hoặc nôm na là mất quyền), nhưng thôi muốn gia đình êm ấm hãy nộp hết lương cho vợ, mà êm là sướng nhất rồi các ông còn đòi gì nữa?.
Chuyện đã mươi năm mà tôi cứ áy náy, dư này: Cậu giai thứ đi làm ở Trường Đại học quốc gia Hà Nội được nhận tháng lương đầu tiên, tháng lương ấy có ý nghĩa lớn trong cuộc đời, như để báo cáo & kính tặng bố cậu ấy hai tay đưa một khoản tiền cho tôi, phần thì đang nghĩ đến công việc ngày mai, phần thì nghe chưa rõ nên tôi bảo: "đưa cho mẹ con" trong giây lát tỉnh ra thì cậu đã đưa cho mẹ cậu (tức vợ mình) tôi thấy mình quá vụng có thể làm tổn thương đến tình của con với mình, nhưng thời khắc đã đi qua. Cũng vì cái lỗi hệ thống: :vợ có quyền nhất trong nhà, nhất là môn quản lý kinh tế nên không mấy khi nghĩ đến tiền nhà mình có bao nhiêu & cũng phán đại với vợ: khéo ăn thì lo, khéo co thì ấm", mà mình cũng không thể giải quyết các kiểu cho tiền vào ra hợp lý.
Thoắt đà mười mấy năm rồi cậu ấy đã có vợ và con gái rất đanh không hiểu cái "món di truyền ấy" có truyền sang vợ nó không? nghĩ đến chuyện xưa thấy đàn ông hay nông cạn như tôi đã không nhận được tiền của con trai, lại có thể gây tổn thương về tinh thần của nó? Quỹ đen đáng nhẽ được bổ xung hợp lý mà lại ... Các ông ơi nên có hội nghị để đổi mới công việc gia đình, vì đổi mới là khẩu hiệu của thời đại? Nhớ đến bạn già đọc bài thơ về "vợ" lại sợ, viết thế này nhỡ " nó" biết liệu có gay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét