4 thg 11, 2015

SÁCH TRẮNG QUAN HỆ VIỆT - TRUNG BAO GIỜ LẠI RA


Những người sinh ra vào trước năm 1970 thế kỷ trước có thể được nghe và chứng kiến: Cuộc chiến Việt - Trung năm 1979 & sách trắng: Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua (Nhà xuất bản Sự Thật, 1979).
Lãnh đạo tối cao của Trung Quốc sẽ thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 6/11.ngày Trong đó một sự kiện hiếm có, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có diễn văn tại Quốc hội Việt Nam.
Tôi cho rằng ông Tập sẽ phán: ca ngợi" 4 tốt - 16 chữ vàng" tất cả lời lẽ ai nghe cũng yên lòng sống chung thủy với bạn Tàu. Nhưng trên biên giới bộ, biển đảo họ đã bắn giết và cướp đất đai và biển đảo của VN.
Mới năm nào ở HS họ đưa giàn khoan vào hút tài nguyên của VN, tàu ta đến thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biển theo quy định Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 họ phun nước, đâm húc tàu của ta vô cùng dữ dằn làm rung động biển Đông ở phía Bắc, thì biển ở TS họ lặng lẽ cơi nới đảo chìm của ta thành đảo nhân tạo lớn chưa từng thấy. Còn gì nữa họ đã & sẽ làm hại với VN ta?
Liệu ta lại sẽ có: "Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc từ năm 1990 đến... , lúc đó biển Đông ta còn hay đường lưỡi bò chín đoạn là biển của TQ.
Quốc hội của chúng ta có đồng thuận với phát biểu của ông Tập?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét