24 thg 7, 2015

DUYỆT BINH và THỰC TRẠNG Ở TA:



Thương ôi các anh XÔ, TRUNG, em T. TIÊN là máu duyệt binh để khoe hàng nóng.
Than ôi bố của Nga là Xô đã qua đời, năm nay Nga cũng duyệt để khoe hàng nhằm bán vũ khí. Thật ra khi nền kinh tế yếu, nền chính trị phản động thì chất xám tất bị chảy đi, thì lấy đâu Nga có vũ khí hiện đại? Thế mà VN máu mua vũ khí Nga.
Nghe đâu Tàu cũng duyêt binh khủng mời năm châu đến để khoe vũ khí khủng, thực ra đáng gì đâu vài món nhái, vì tham như Từ, Bạc, Chu... thì món chơi ấy đâu có đủ tiền để đủ độ chơi, có chăng chỉ dọa được mấy chú thích 4 tốt , 16 chữ là cùng, chứ chọi Mỹ, Nhật chắc lắc là toi nhanh.
Duyệt binh nhiều nhất trong lịch sử hiện đại có lẽ là T. Tiên, đói nghèo, lạc hậu, ưa khoe mẽ chắc họ nhà Kim Jong Ủn sẽ tan nay mai'
Có điều lạ là mấy ông Mỹ, Anh... chẳng thấy bao giờ có duyệt binh?. Nhưng ở chỗ nào cũng thấy sức mạnh quân sự của Mỹ, thể hiện việc sử dụng hơn 10 tàu sân bay tung hoành khắp các đại dương, kiểm soát cả vũ trụ....
Năm nay ta có duyệt binh?, lấy gì để khoe, để dọa Tàu, Miên... mà duyệt?
Thương ôi nước tôi nghèo, lạc hậu, tham nhũng cấp quốc tế. Nền sản xuất quá lạc hậu đến nỗi làm con vít cho dây chuyền sx oto không xong, dễ như làm đường trên nền của người Pháp mà lại có sống trâu do kỹ thuật kém, tham nhũng, liền đổ cho nắng nóng, dễ Ấn, Mỹ... không nóng à? Y tế luôn xảy ra tiêm nhầm, thuốc dở gây chết trẻ em đổ cho ai...
Tỷ lệ quan trên dân chắc nhiều hơn so với các nước quanh Ta, thế mà ông Rứa đề ra TW đến 260 quan thật kinh khủng, khi so Ta và Tàu, dân số, diện tích của họ lớn hơn ta nhiều mà cấp tỉnh của họ chưa đến 30 mà Ta lại gấp đôi họ. Kẻ xấu phán: Ta chia nhỏ tỉnh, bổ nhiều cấp phó (có ban đảng tới 12 phó) để bán quan?
Biên giới Việt - Miên có vấn đề dân Miên biểu tình khiến Việt phải lo, khoản này Ta lại không bằng Miên, Vì khi TQ chiếm biên giới trên bộ, trên biển một nhóm người Việt biết chữ biểu tình ở thủ đô, Sài Gòn liền bị nhà cầm quyền đàn áp thế mới lạ, nếu ta như CPC, Dân Ta biểu tình chống TQ tới tận biên giới liệu TQ có dám cướp đảo xây đảo như nay.
Duyệt binh để làm gì?
Tốn bao nhiêu tỷ đồng? số tiền này đầu tư nâng cấp nhà trẻ... mua tàu chọi lại với bọn "lạ" lấn biển, đâm va tàu Ta hay cố sản xuất cái đinh vít đủ chuẩn để cùng với thế giới văn minh sản xuất được oto của người Việt, để duyệt với Hàn thôi đã hay rồi.
Ôi những băng cờ khẩu hiệu treo đầy đường, công sở... cho năm năm duyệt, diễu binh, ngày ngày kỷ niệm, che làm sao được nghèo, của quản lý xã hội, phát triển dân trí, kỹ nghệ lạc hậu...
Liệu giới tinh hoa có biết, hay họ chỉ lo giữ ghế, tôi lo rằng cái ghế của họ được ngoại bang giữ hộ, để nó sai khiến kẻ ngồi như hai nước láng giềng thì nước mình còn đâu độc lập tự chủ?
Các bác AN mạng có dám đề xuất những ý tưởng tốt của Dân đến giới tinh hoa hay chỉ lo cách đàn áp họ?.
Cứ nghĩ đến băng cờ khẩu hiệu, diễu, duyệt binh, dân Việt lo sốt vó vì tiền thuế của mình bị phí?
ÔI DUYỆT BINH!


+Có gì hơn không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét