17 thg 9, 2013

ĐẶNG NGỌC VIẾT NỔ SÚNG VÌ MỤC ĐÍCH GÌ?



Ngày 17/09/2013, khoảng 21 giờ tôi đến viếng cụ ông 96 tuổi, nghe tiểu sử: cụ đã trải qua nhiều chế độ chính trị, kinh tế… dù gian lao nhưng cụ được đủ Phúc – Lộc – Thọ. Trong tiếng trống kèn... ở đám hiếu, nghĩ về cái chết của Đặng Ngọc Viết và Vũ Ngọc Dũng từ vụ nổ súng ngày 11/9/ 2013 tại Thái Bình, cả hai đều chưa được hưởng Phúc – Lộc – Thọ như cụ ông nêu trên, mà tôi lòng vô cùng buồn.

Vì sao Đặng Ngọc Viết lại hành động như báo các lề đã đưa và luận?
Hình như  Đặng Ngọc Viết không để lại thư hay di chúc nên xã hội đoán già đoán non về mục đích của Đặng Ngọc Viết.

Từ đám tang của cụ ông 96 tuổi, ta nghĩ về đám tang của Đặng Ngọc Viết và Vũ Ngọc Dũng, điểm chung là họ không còn trên trần thế, nhưng sau đám tang của Đặng Ngọc Viết và Vũ Ngọc Dũng là hậu quả không lành cho gia đình và xã hội, vết thương ấy khiến cho chúng ta tự hỏi vì sao nên nông nỗi này?  

Báo lề phải, dư luận chê, moi đời tư của Đặng Ngọc Viết, nào cờ bạc..., Báo lề trái đưa: có người lại viết trên băng tang viếng Viết có dòng chữ ".... hùng" - (Việt-Nam Ngày Mai - Ngày 9/13/2013)?

Đặng Ngọc Viết đã vì gì? mà nổ súng giết người của cơ quan nhà nước tại công sở rồi tự nổ súng vào trái tim mình?.

Vì sao Viết chọn chỗ chết ở chân tượng Phật?

Đặng Ngọc Viết đã không để các cơ quan tố tụng phải vất vả, dù chưa khởi tố bị can, nhưng Viết đã tự “thi hành án”.

So với vụ án Đoàn Văn Vươn thì Viết đã kết thúc sớm mọi vấn đề về Pháp luật, tội Viết gây Viết tự xử. Còn Vươn đã đưa nhiều người thân vào vòng tố tụng, gây ra hậu quả lớn cho người thân và xã hội.

Tiếng súng hoa cải của gia đình Vươn đến tiếng súng quân dụng của Đặng Ngọc Viết, đã đủ điều kiện cho chúng ta tư duy xây dựng Pháp luật về điền địa thời nay.


"Vụ án về Đặng Ngọc Viết" đã kết thúc theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, nhưng cơ quan nào của nhà nước nghiên cứu nguồn gốc của hai vụ nổ súng trên, để đề ra Chính sách, Pháp luật về đất đai phù hợp với thời đại? 

Vài dòng vu vơ về người và điền địa, càng về đêm càng thấm buồn!

Hải Phòng khuya 17/9/1013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét