30 thg 5, 2013

VÌ SAO HẢI PHÒNG GIÁP BIỂN MÀ MƯA LÀ LỤT



Vài năm gần đây hễ có mưa lớn là nội thành Hải Phòng thường bị ngập lụt trên diện rộng. Dù nội thành gần biển, gần sông, kể cả khi nước biển ở mức thấp nhất, có phải chăng những nhà quản lý đã không tính đúng mặt bằng xây dựng và hệ thống thoát nước theo quy chuẩn?
Trận mưa rạng sáng 30/5 làm nội thành Hải Phòng ngập chìm trong biển nước, nhưng vùng đô thị do người Pháp quy hoạch, xây dựng lụt không đáng kể, vùng do Ta quy hoạch, xây dựng thì bị ngập sâu có nơi gần 1m, như khu Đồng Quốc Bình, Đồng Tâm, khu đô thị mới Quán Nam cũng bị ngập nặng, nhất là khu dân cư cũ của làng Hào Khê.

Hải Phòng ngập lụt sau mưa lớn 2Tuyến đường Ngô Gia Tự bị ngập lụt kéo dài 1km

Hải Phòng ngập lụt sau mưa lớn 10

Trụ sở công an phường cũng bị ngập nước

Vì sao khu đô thị mới của Ta lại bị chìm sâu trong nước mưa, có phải vì do quy hoạch, xây dựng kém của nhiều thế hệ lãnh đạo Hải Phòng để lại hậu quả: mưa là nước mưa tràn vào nhà ở, công xưởng, cản trở giao thông… thiệt hại không thể thống kê hết.

Qua lụt ở Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn.. trong những năm gần đây Ta càng thấy lời Cụ Hồ gửi các cháu ngày khai trường đầu tiên dưới chế độ mới: “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.

Có phải do nền giáo dục của Ta kém? nên tạo ra những cán bộ kém về nhiều mặt, đến nỗi xây dựng đô thị đầu thế kỷ XXI mà thua xa người Pháp cách đây trăm năm! Nói chi đến việc quản lý xã hội, quản lý nhà nước, phát triển kinh tế… đấu tranh với thế lực thù địch đang lấn đất, lấn biển đảo của Tổ Quốc trong tình hình hiện nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét