26 thg 4, 2013

ĐỂ MẤT BIỂN ĐÔNG LÀ TỘI, LỊCH SỬ KHÔNG DUNG THA.





Lịch sử Ta đã lên án những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống… từng vì lợi cá nhân mà vời Trung Quốc sang để giành ngôi báu, Trung quốc với tư tưởng bành trướng về mọi mặt nhất là về không gian sinh tồn, lập tức dựng cờ, dựng cớ để xâm lược nước Ta với chiêu bài phù nọ, phù kia…
Nhìn bản đồ này:




Có lẽ trẻ con khi hiểu về Luật Quốc tế nó cũng không chấp nhận những yêu sách về biển Đông của Trung Quốc, thế mà Trung Quốc vẽ, hội thảo, tuyên truyền toàn cầu về đường lưỡi bò trên biển Đông và trẻ con cũng cười Trung Quốc về ý đồ và hành động xấu của Trung Quốc, chắc người lớn phải hiểu hơn trẻ con.

Và đây:
Hôm qua, (26/4/2013) Philippines cho biết tòa án trọng tài của Liên Hiệp Quốc đã lập một tòa án để nghe đơn kiện của Manila, nhưng Bắc Kinh cho đây là một mưu toan « cướp » lãnh thổ của Trung Quốc. Một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay  khẳng định :« Phía Philippines đang cố gắng dùng việc này để phủ nhận chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc và gắn vào một vẻ « hợp pháp » cho việc chiếm đóng trái phép các đảo và bãi đá của Trung Quốc ». Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Philippines rút ngay mọi nhân sự và cơ sở ra khỏi những đảo mà Bắc Kinh cho là Manila đang « chiếm đóng ». Bộ này nhắc lại quan điểm của Bắc Kinh là hai nước nên giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng trực tiếp.

Nhìn lại bản đồ trẻ con cũng bực và nực cười về sự ngạo mạn, tham lam của Trung Quốc.

Từ thời nhà Nguyễn chúng ta đã sử dụng Hòang Sa, thế mà năm 1974 Trung Quốc nổ súng bắn chìm hạm đội của c.q Sài Gòn giết người Việt chiếm Hoàng Sa.
Trước năm 1975 người Việt đã sử dụng Trường Sa, theo Luật quốc tế thì Ta cũng hơi quá, nhưng chủ quyền ấy đã được khẳng định từ lâu, thế mà năm 1988 Trung Quốc nổ súng tiêu diệt công binh Ta đang xây dựng đảo Gạc Ma và chiếm giữ, nay họ đang tuần tra, khai thác hải sản ở Trường Sa như ao nhà của họ. Trong lúc Họ "vẫn là đồng chí của Đảng, có mấy chữ vàng - thế mới thấy Trung quốc thật thâm & tài"
Xem thêm: 

"Gạc Ma 1988: Nỗi đau không bao giờ quên - VietNamNet

vietnamnet.vn/vn/.../gac-ma-1988--noi-dau-khong-bao-gio-quen.html


Dân tộc Ta, Đảng, nhà nước Việt ai là người quyết định việc bảo vệ Biển Đông của Ta trước họa xâm lăng đang hừng hực từng ngày, từng giờ của Trung Quốc?

Viết nhân dịp sắp đến ngày 30/4.


2 nhận xét:

  1. Không biết đứng trên quan điểm lập trường nào mà vẫn coi là "láng giềng tốt, đồng chí tốt" mới tài chứ, Bác Nguyễn Công Kha nhỉ!

    Trả lờiXóa