15 thg 3, 2013

BẮT HUỲNH NGỌC CHÊNH CÓ NÊN?

Vừa rời Việt Nam mấy ngày ông Chênh đã:

PARIS NGÀY 5, BUỔI SÁNG



Khi hôm ngủ sớm sáng nay dậy sớm. Mừng vì thấy Ba Sàm đã hồi sinh và mạnh mẽ như từ bao giờ.
Đọc bài baó Nhân Dân, thâý bắt đầu phản biện lại mình. Lại thêm niềm vui nưã. Sự thật mình nóí ra về tự do baó chí ở VN đã làm họ nhảy dựng lên vì bị điểm đúng huyệt. Sự thật là sự thật có chi màhọ phải sợ hãi chứ nhỉ. Thử tìm ra một cơ quan baó đaì naò mà chủ quản là tư nhân không? Có tự do baó chí thì tại sao nhà báo Nguyễn Đắc Kiên vừa mới có vaì ý phản biện laị ông Trọng đã bị
đuổi việc ngay tức khắc ra khỏi tờ baó cuả nhà nước trong 24 giờ bất cháp luật lao động? Dám làm thì dám chịu chứ mắc chi phải chối cãi. Cách chối caĩ hay nhất là nên ngay tức khắc cho tư nhân ra baó.

Chiêù hôm qua tiếp nhà báo François Bougon cuả tờ Le Monde. Nhiêù chuyện rất thú vị. Ông ấy là chuyên gia về Trung Cộng  nên khi nghe mình nói về tình hình Việt Nam liền thốt lên : Sao mà giống y như Trung Cộng. Sau đó ông hỏi: Hai nước rất giống nhau nhưng tại sao các blogger VN laị chống TC đến thế. Trả lời: Các blogger VN không chống nhân dân Trung Hoa, chúng tôi chỉ chống nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm lược mà thôi và chống quyết liệt dù nhà nước VN xem họ là bạn vàng. Và cũng chính vì điều nầy mà các blogger và những người đi biểu tình chống TC xâm lược thường xuyên bị đàn áp.
Sau buồi phỏng vấn, ông ấy mời mình đến tham quan trụ sở baó Le Monde vaò bất cứ khi nào. Mình hứa sẽ đến khi rãnh rỗi.
   
Với Le Monde

Sáng nay tưởng sẽ được rãnh để về quận 13 ăn phở, nhớ mùi vị VN quá rồi, và để thăm người bạnđã "chứa chấp" mình cách đây 12 năm khi lần đâù tiên đến Pháp. Thế nhưng khi hôm, đài Culture France laị xin phỏng vấn vào sáng nay. He he, phải hy sinh miếng ăn vì đại cục thôi.
Cũng sáng hôm qua, taị RSF, mình được dự buổi họp chào đón một nhà baó tự do Pháp vưà được RSF nỗ lực cưú ra từ nhà tù Irắc. Nhà baó nầy tên là Nadir Dendoune bị bắt giam  taị Bá Đa vào ngày 23.1. 2013 vì hoạt động baó chí. Nhờ lời kêu cứu cuả anh đến được với RSF, tổ chức uy tín nâỳ đã dùng mọi biện pháp ngoại giao để giaỉ thoát anh về sau 23 ngaỳ bị giam giữ.
Với nhà baó tự do vưà thoát về từ ngục tù

Với đường phố Paris
Trước hảng thông tấn AFP

Không hiểu Paris có thật thế này không? hay ông Chênh đánh bóng cho bọn Tư bản giãy chết, nếu thật thì các nhà quản lý đô thị, quản lý báo đài nên sang học mà áp dụng, chớ lập nhiều viện nghiên cứu làm gì tốn vàng, thời gian, vì thời gian quý như vàng. Nếu ông Chênh viết sai sự thật ở Ta hiện nay. Đề nghị: ông này về đến sân bay nào của Ta, phải bắt ngay?

5 nhận xét:

  1. Bác Nguyễn Công Kha đa nghi quá! Còn nếu Bác Huỳnh Ngọc Chênh đúng sự thật thì sao, Bác Kha nhể? Có nên tặng cho Bác Chênh . . . huân chương Bắc đẩu Bội tinh?????

    Trả lờiXóa
  2. Cá Chép liệu Pari có đẹp hơn Hà Nội không, Hiến Pháp văn minh hơn HP Ta không?, tớ đi Campuhia thấy nhiều thứ họ hơn Ta, họ bảo Ta là cướp, thấy nhục CC nhé!
    Tớ chẳng đa nghi đâu vì bạn tớ nó đi P rồi nó bảo; P hay hơn Ta nhiều lắm, nhưng sợ các bac AN mạng cho là mình không biết gì, ngợi Tư bản, nên phải nghe thêm ý của CC thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà ngày xưa các bác lại hò nhau đánh đuổi Pháp???

      Xóa
    2. Có thể Ta không thích văn minh.
      Tôi bàn với CC việc hệ trọng: Từ xưa đến nay hình như người Ta quản lý nhà nước kém, nay ta thử thuê người văn minh giữ chức phó Thủ tướng để họ quản lý một lĩnh vực cụ thể xem có hơn quan TA.
      Để rút ra bài học chăng?

      Xóa
  3. Nếu viết không đúng, mong bác Chênh tôi xin lỗi Bác, nếu đúng B cho ý kiến CC nhé!

    Trả lờiXóa