7 thg 1, 2012

Bạo lực của người dân đầu năm 2012 và hệ luỵ của nó

"...Trước đây chưa từng thấy những hiện tượng như người dân chống lại người thi hành công vụ đánh lại cảnh sát, lao xe vào cảnh sát. Tất cả những cái đó không phải là những hành động mang tính tự nhiên mà có." – (Tiến sỹ Lê Bạch Dương, đồng Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS)
Người dân lao xe vào cảnh sát họ có điên không? Trước khi họ đâm xe vào người thi hành công vụ, mang sắc phục thể hiện quyền uy của nhà nước họ nghĩ gì về mạng sống của họ và đồng bào của mình đang đại diện cho nhà nước. Xét kỹ họ đều là đồng bào tại sao người dân lại đâm xe để tiêu diệt cảnh sát - người bảo vệ dân ( cảnh sát nhân dân).

“Trước đó, tại trụ sở UBND xã, ông Đoàn Văn Vươn (49 tuổi, ngụ xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng) không chấp thuận ký biên bản cưỡng chế thu hồi diện tích 38 ha đầm nuôi thủy sản và bỏ ra về.

Khi lực lượng cưỡng chế đến khu đầm, bất ngờ một quả mìn tự tạo cài dưới một bình gas phát nổ, rất may bình gas đã không nổ theo. Bốn cán bộ chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng cùng hai bộ đội công binh tiếp cận khu đầm để tháo dỡ mìn tự tạo. Tới gần căn nhà ở góc đầm thì có một số người núp trong nhà bắn nhiều phát súng hoa cải về phía lực lượng cưỡng chế khiến sáu người bị thương, trong đó có Thượng tá Lê Văn Mải (Trưởng Công an huyện) phải đi cấp cứu.

Công an TP Hải Phòng đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự, đặc nhiệm cùng chó nghiệp vụ phong tỏa khu đầm. Công an chia làm ba mũi khép chặt vòng vây quanh căn nhà trong khu đầm kêu gọi và nổ súng cảnh cáo nhưng những người bên trong vẫn cố thủ.

Trưa cùng ngày, sau khi tháo dỡ các bình gas, xăng, dây điện (nghi là dây điện kích nổ mìn) được cài trên đường vào, công an tiến sát, ném lựu đạn cay vào trong căn nhà. Tuy nhiên, khi cảnh sát đặc nhiệm tung cửa xông vào căn nhà thì không còn người nào bên trong, họ đã rút khỏi nhà, trốn ra khu vực rừng ngập mặn mé biển. Chiều cùng ngày, công an tiếp tục truy bắt những người nổ súng bắn vào lực lượng cưỡng chế” - (Nguyễn Xuân Diện )
Qua bài của Nguyễn xuân Diện thì người DÂN tự tạo vũ khí bằng hết khả năng của họ để chống lại quyết định của“ lãnh đạo mà họ đã bầu”.
Các Viện của ta nên nghiên cứu sâu sắc vì sao DÂN tấn công với mục đích tiêu diệt người bảo vệ mình. Những chủ tịch UBND phải có đủ trình độ về pháp luật… để điều hành nước mọi mặt, nhất là xử lý việc liên quan đến dân vì DÂN là gốc?.
“Chiều 5-1, thông tin về vụ nổ súng bắn trọng thương lực lượng cưỡng chế, ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết lý do thu hồi đất khu đầm vì đã hết thời hạn giao đất. Huyện thu hồi đất của chủ đầm cũ để tổ chức đấu thầu cho những người khác thuê lại. Theo ông Hiền, khu đầm nằm trong vùng quy hoạch sân bay quốc tế Tiên Lãng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, tạm thời huyện cho thuê để “phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”. Trả lời câu hỏi của các phóng viên việc thu hồi đất đầm để giao cho những ai, ông Hiền nói: Việc này không thể công khai - Nguồn: Pháp luật Tp HCM.
Việc của dân, nhà nước của dân, vì dân sao ông Hiền nói: “việc này không thể công khai”. Hay vùng này có chứa bí mật quốc gia, khoáng sản quý hiếm… mà không công khai, hay vì lợi ích nhóm?
Ông Hiền nghĩ gì về quyết định và kế hoặch cưỡng chế trên của mình?
Cơ quan vì dân nên làm rõ sự việc trên từ ông Hiền, vì ông này nắm “ bí mật quốc gia”
Qua báo trên ta thấy DÂN đã có kế hoặch hình như đã cố hết sức mình để tiêu diệt – người bảo vệ dân. Tại sao họ lại chống lại người thi hành công vụ, tại sao họ không chống lại người ký lệnh cưỡng chế? Việc tấn công tiêu diệt cảnh sát của ông Vươn theo tôi là không thấu lý đạt tình, thiếu thiện chí, không đúng nơi đúng chỗ và biện pháp dã man, đã đem lại hệ luỵ xấu cho xã hội, nhất là với những người thân của “những người thực hiện” lệnh của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng?

Ông Vươn nghĩ gì về quyết tâm của mình nhằm tiêu diệt “những người thực hiện” lệnh của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng??

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét