4 thg 12, 2013

VỀ THỨ BẬC CỦA HỌC SINH VIỆT NAM, NẾU SAI nhà báo HOÀNG THÙY CÓ BIẾT NHỤC ?

Báo Dân Trí mục Giáo dục - Khuyến học Thứ Tư, 04/12/2013 - 14:48 đưa tin: 

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA 2012 vừa công bố kết quả khảo sát, theo đó, học sinh Việt Nam xếp thứ 17 về Toán trên tổng số 65 nước tham gia. Vị trí này cao hơn nước Mỹ và Vương quốc Anh. 

Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, rất bất ngờ khi nhận được kết quả khảo sát PISA 2012 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) vào ngày 3/12”.

thay-Hien-9064-1386140759.jpg
Mặt thứ trưởng trông rất hãnh diện

Nhà tôi có nhiều nhà giáo họ đọc tin này và phì cười, tôi thấy lạ xếp to của họ tuyên như vậy mà họ không tin? Thì ra trong nghề họ hiểu tình hình giáo dục của ta hiện nay rất kém mà thứ trưởng một Bộ lại tin ở Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA 2012. Hay ông nay ông này bị…không biết đọc, không biết nghe.
Nếu đúng như khảo sát PISA 2012 thì thế giới này sắp sụp rồi, vì giáo dục ở Ta mà tầm cỡ cao trên thế giới ư? nếu sai thì Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Hoàng Thùy có vấn đề thần kinh?
Vì năm xưa báo Ta có đăng người đứng đầu chính phủ Việt Nam giỏi quản lý kinh tế nhất Đông Nam Á, thì xảy ra vụ mấy vụ như Vinasin…?
Nay lại có tin này mấy nhà giáo phán: quan đến thứ trưởng mà không biết nhục hoặc ông này và nhà báo Hoàng Thùy có thể điên hoặc không biết nhục.

Tôi viết vậy nhưng không hiểu mình viết có đúng? Nhờ các nhà giáo đánh giá bằng thực tiễn.

1 nhận xét: