14 thg 1, 2013

BLOGGER CÓ THỂ BỊ BẮT KHI VIẾT NHỮNG ĐIỀU TRÁI Ý MỘT SỐ NGƯỜI



  Anh vợ tôi nay gần 60 mươi, theo dòng đời sắp qua một Hoa Giáp, tôi nói với Anh: Người ta sống vượt qua 60 tuổi, một là thành Tiên, hai là thành Quỷ.
Tiên là có đủ Phúc – Lộc – Thọ, ấy là đời sống vững như kiềng ba chân.
Quỷ là thiếu một trong ba chân.
Đọc trên Blog của Anh thấy bài:

Hèn


"Nỗi đời cơ cực đang giơ vuốt
Cơm áo không đùa với khách thơ" (Xuân Diệu)

Cuối cùng thì mình cũng đành phải "tôi cũng cứ để thế xem sao", chả nói viết gì nữa, dù từ trước đến giờ nói rất đàng hoàng, mang tinh thần xây dựng. Lúc này thoang thoáng câu thơ của cụ Đặng Dung đâu đây "Kỷ độ long tuyền đái nguyệt ma" (gươm mài mấy độ bóng trăng soi). Nhưng trích dẫn cụ mà thấy ngượng.

Mình hèn. Mình phải đi làm để có tiền nuôi gia đình, vợ con. Cha bố đồng tiền. Để người khác lưu ý mãi họ cũng bực. Lúc này mình chỉ có quyền chọn một. Mình không thể chỉ cúi đầu trước hoa mai. Mình hèn.

Kể từ đầu năm mới 2013 mình sẽ không quan tâm đến những vấn đề xã hội nữa. Blog này chỉ dành cho văn nghệ, chuyên môn và là chỗ giao lưu cho bạn bè khóa 17 (K17) khoa Văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội cũ. Sẽ chẳng biết đến bao giờ mới hết hèn. Nhưng nhiều người sẽ bớt khó chịu vì mình. Vậy kể từ năm mới nhà chức việc không cần phải quan tâm đến mình nữa. Bất chiến tự nhiên thành.

Xin cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm chia sẻ những vui buồn lâu nay. Xin chào tạm biệt.

Hãy đừng quên mắng tôi một câu: Đồ hèn.



Tôi giật mình sao anh lại có bài này? 
Tìm trong bí mật thì ra, có ông Bự dọa gió đánh vào nồi cơm, cái Lộc của nhà Anh, nên Anh phải như trên.
Cụ Hồ đã cống hiến cả đời để đem lại: Độc Lập –  Tự Do – Hạnh Phúc, cho mỗi người dân nô lệ, nay sao họ lại doạ những người Dân viết blog, họ viết blog có thể họ để thể hiện quyền Tự Do, quyền yêu Nước…, góp ý kiến cho Trên đưa đất nước Ta ngày càng phát triển, sánh vai với bạn bè trên thế giới, chẳng lẽ những " ông Bự" tham mưu giúp việc cho Trên, lại có hành xử như vậy, hay họ là kẻ lừa trên nạt dưới, chứ Trên đâu có kiểu hành xử như vậy với người Dân yêu Nước, thương Nòi? Tôi nghi các ông Bự lạm quyền để dọa Dân, để thể hiện âm mưu gì? của họ. 
Họ ăn cơm Dân phải hiểu Dân, giúp Dân được góp ý kiến với Đảng, Nhà Nước để Đảng, Nhà Nước ngày càng mạnh, để Dân ngày càng được hưởng Độc Lập –  Tự Do – Hạnh Phúc.
Do các "ông Bự" dọa nên nhiều người Dân không dám đưa ra những phản biện có lợi cho nhà cầm quyền, cho Dân,  các "ông Bự" hết dọa đánh vào nồi cơm, vừa rồi dọa vào " sổ hưu" thật lạ cho các " Ông Bự", những ông này là ai?

1 nhận xét:

  1. Trời có gì ngạc nhiên đâu? Bóp miệng truyền thông là nghề của changf mà. Chàng làm mấy chục năm nay. Ai không thấy thì người đó đui.

    Trả lờiXóa