28 thg 7, 2012

HỆ LỤY CỦA CHIẾN TRANH



Việt nam có bao nhiêu cuộc chiến vệ quốc, bao nhiêu cuộc nội chiến.
Vì sao chúng ta phải vệ quốc?
Vì nước ngoài đến cướp nước ta.
Từ cổ đến trước thế kỷ XIX:
Tàu bao nhiêu lần?
Từ thế kỷ XIX:
Pháp 1 lần.
Từ thế kỷ XX đến nay:
Pháp 1 lần.
Nhật 1 lần.
Mỹ 1 lần.
Campuchia 1 lần.
Trung Quốc 2 lần
Từ nay đến mai:
?
Ngày 27/7 + lịch hàng năm chúng ta kỷ niệm ngày: “Ngày thương binh toàn quốc”, mở đầu bằng cuộc mít tinh quan trọng đã được diễn ra tại xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên (phía Việt Nam cho biết có khoảng 2.000 người tham gia). Tại đây Ban tổ chức đã cử đại diện Chính trị Cục Quân đội Quốc gia Việt Nam trịnh trọng đọc thư của Hồ Chí Minh gửi cho Ban Thường trực của Ban Tổ chức ngày thương binh toàn quốc. Hồ Chí Minh cũng đã gửi tặng một chiếc áo lụa, một tháng lương và một bữa ăn của nhân viên trong Phủ Chủ tịch.- Wikipedia
Liệu chúng ta có tổng kết công khai: số liệt sĩ trong các cuộc chiến:
Từ thế kỷ XX đến nay:
Nhật 1 lần.
Mỹ 1 lần.
Campuchia 1 lần.
Trung Quốc 2 lần.
Ta có bao nhiêu liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.
Đến các nghĩa trang liệt sĩ của các xã… đến nghĩa trang Trường Sơn nhỏ lệ.
Đến thành cổ Quảng Trị buồn, u uất, lạnh, ta nhỏ lệ vì đạn bom hiện đại nổ tan nát bao người con đất Việt. Trận đánh này về quân sự đem lại gì cho cuộc chiến xưa, có thể tránh hay đánh bằng cách khác, nơi khác hay hơn không?.
Đến Đồng Lộc lệ trào hơn, mười cô gái và bao cô gái, bao chàng trai đã hy sinh? Về binh pháp ta có thể có đường bộ, đường thủy nào hơn đây không, hay chỉ có ngã ba này?.
Tôi không phải là nhà quân sự, bạn tôi đã tham chiến nhiều trận ở phía Nam hỏi tôi mấy câu trên. Tôi: tao ít kiến thức về quân sự, nó: khi vui mày nói hay như đài tao hỏi vào việc thì mày tránh, tôi: ăn ốc nói mò, mày qua lắm trường mày hiểu giảng tao nghe, nó: bí mật quân sự, tôi: mày quá giỏi vì mày quá sợ…
Tất cả lịch sử sẽ làm rõ, để dân tộc ta đi không vấp tiếp chiến tranh.

Chúng ta bàn, thảo, toàn là: thắng địch….nào: “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”…Ta thắng thật rồi, thắng vang dội năm châu trấn động địa cầu…, Tôi: Biết địch biết ta trăm trận không thua, nó: mày đếch biết gì.
Liệu chúng ta nay có thể bàn cách để tránh những cuộc chiến không? Ta có học các nước xung quanh tránh những cuộc chiến không? 
Mà vẫn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ dân ta không bị chúng đánh trên biển, trên đất, trên các nước dân Việt cư trú không?

Ngày 27/7/cúi đầu kính cẩn cầu khấn cho quân, dân và những ai đã chết vì các cuộc chiến trên đất Việt được an lành ở cõi vĩnh hằng, phù hộ cho những người đang sống được bình an, ngăn chặn sự xâm lược đất Việt, đừng để danh sách Liệt sĩ, thương binh phải ghi tiếp, đó cũng là yêu nước?
Nay lắm cuộc phô lòng biết ơn Liệt sĩ tốn tiền tỷ có nên không, hãy đền đáp công ơn của các Anh Hùng, Liệt Sĩ, Thương bệnh binh bằng hành động hữu ích cho người thân của Anh Hùng, Liệt Sĩ, Thương bệnh binh hơn là hình thức tốn tiền tỷ khi ta còn nghèo. Linh hồn các Liệt Sĩ linh lắm chớ cậy có tý quyền mà làm càn ăn bớt phần nhà nước giành cho những Linh Hồn của những người đã hy sinh vì Tổ Quốc mà họa vào thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét