7 thg 5, 2012

NƠI NÀO ĐỂ NGƯỜI TÀN PHÁ THIÊN NHIÊN HÃY CÁCH CHỨC CHỦ TỊCH UBND LIỆU CÓ HAY?


          
         “Viết về vua Lý Nhân Tông, Đại việt sử ký toàn thư chép lại những việc lớn trong đạo trị quốc của vị vua, được các sử gia sau này đánh giá là minh quân, là một quân vương mẫn tiệp, bậc thần võ sáng suốt: Năm Ất Mão, 1075, nhà vua mở khoa thi tam trường còn gọi là Minh kinh bác học  để chọn người tài làm quan. Năm Bính Thìn, lập Quốc Tử Giám- trường đại học đầu tiên ở Đại Việt. Trong 56 năm trị quốc, nhà vua đã hai lần xuống chiếu cấm mổ trâu: “Kẻ nào mổ trộm trâu thì phạt 80 trượng, đồ làm khao giáp, vợ xử 80 trượng, đồ làm tang thất phụ và bồi thường trâu; láng giềng biết mà không tố cáo, phạt 80 trượng”. Lý Nhân Tông là người đầu tiên khởi xướng việc đắp đê phòng lũ mà đoạn đê Cơ Xá còn đến ngày nay. Và, năm 1722, nhà vua xuống chiếu cấm dân chúng mùa xuân không được chặt cây. Dù còn nhiều ý kiến, rằng việc bảo vệ cây xanh có lẽ xuất phát từ sự hâm mộ Phật pháp của nhà vua, song dường như khi đưa chi tiết này vào sử sách, các sử gia đã nhận thấy Ngài là vị vua đầu tiên trong lịch sử Việt Nam nhận thức được ý nghĩa của việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái vì sự sống còn của con người, nhất là đối với cư dân làm nông nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên, việc bảo vệ môi trường thiên nhiên được đưa vào luật để trăm quan và dân chúng cùng phải tuân theo”. - Blog Đào Tuấn


RỪNG:
          Xưa người ít người, rừng nhiều mà vua làm thế, nay người nhiều rừng ít theo đà dân số tăng. Nên ngay năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Tết trồng cây trong toàn dân với lời dạy: “Việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều”.
         Nay ta kêu lực lượng kiểm lâm mỏng, quyền của chủ tịch UBND ít.
        Hàng ngày theo thông tin lề phải, trái có bao nhiêu diện tích rừng bị phá kể cả rừng cấm.
         Tăng chất và lượng kiểm lâm, quyền của chủ tịch UBND liệu có đắt hơn việc rừng bị phá như hiện nay?


RÁC:
       Thôi thì rừng sâu khó kiểm soát đó là lý do hợp lý nhất. Nhưng rác tràn ra lề đường toàn quốc… có phải vì sâu xa không kiểm soát được? Doanh nghiệp nhập hàng chất lượng kém, hết hạn sử dụng, công nghệ cổ gây ô nhiễm, nhưng cốt kiếm lời, nên sống chết mặc bay tiền thày bỏ túi. Hàng ấy, công nghệ ấy có thể gây ô nhiễm nhiều đời người, làm suy yếu giống nòi, vì lợi họ bất chấp các nhà khoa học cảnh báo, bất chấp cả đạo lý, cố tình nhập và cố tình cho nhập vì lợi riêng, thật đáng xấu hổ và đáng nguyền rủa kẻ có tiền, có quyền, họ sẽ nhận được quả báo!.
      Vì tương lai của dân tộc Việt mỗi công dân hãy lên án và hành động chống lại những hành vi vô lương tâm cố tình nhập và cố tình cho nhập hàng chất lượng kém, hết hạn sử dụng, công nghệ cổ gây ô nhiễm vì lợi riêng. 
       Nơi nào ĐỂ NGƯỜI TÀN PHÁ THIÊN NHIÊN HÃY CÁCH CHỨC CHỦ TỊCH UBND nơi ấy!  Nếu vậy chúng ta chắc rằng nhiều chủ tịch UBND sẽ bị cách chức vì làm bậy bởi tiền, nhiều chủ tịch UBND sẽ từ chức vì họ còn lương tâm vì dân tộc Việt hoặc không đủ trình độ để làm chủ tịch nữa!

Đạn bom tàn phá môi trường thành Quảng Trị, hơn 30 năm vết thương vẫn chưa lành, bao người Việt Ngã xuống nơi đây?  ( Cửa Bắc - tháng 2/2011 ảnh Nguyễn Công Kha)

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét