4 thg 1, 2016

ĐÀ NẴNG TRONG MẮT TÔI

 Mới vài năm không đến Đ. Nẵng, hết năm 2015 trở lại thấy ĐN thay da đổi thịt nhanh đến không ngờ, những cây cầu vắt qua sông Hàn, những con đường 4,rồi 6 làn, những vòng xoay làm tôi phát choáng vì so với quê tôi làm mãi mới xong cây cầu, con đường nhỏ bé, đến nỗi chỉ sửa cầu Niệm gần nửa năm rồi không biết bao giờ xong? Vì sao, vì không có nghững người lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm như ông Nguyễn Bá Thanh, nên quê tôi vậy đó.
Có lẽ tôi hơi vồ vập, nhưng có lý không có ô NB Thanh chắc không có ĐN như nay, tôi lại tin rằng có đà ông Nguyễn Xuân Oanh sẽ làm cho ĐN phát triển bền vững, nếu không kêu gọi đầu tư công nghiệp sạch & hiện đại, du lịch cho đúng nghĩa thì liệu ĐN sống được trong không gian mở như nay. Người dân có việc làm, có thu nhập để sống cho ra sống, thì vòng quay Mặt Trời kia mới quay được, nếu không vòng quay ấy chẳng thể quay khi dân không cơm thì nói gì đến chơi nữa ông Xuân Anh nhé!
(Vì mấy ngày trong & sau ngày nghỉ 1/1/2016 tôi không thấy vòng này nó quay?)
Dù câu ca: "Trời của...con chim trên cành...", dù nói xấu ông NBT bao nhiêu thì ĐN hôm nay cũng là bài học đáng giá cho các ông BT các tỉnh, thành phố của VN suy nghĩ. Nếu làm quan chỉ lo cho thân mình, gia đình & bè cánh của mình chắc sẽ bị chìm xuồng trước sức mạnh của nhân dân, không có tài kinh bang tế thế, cố chạy làm quan phải thấy nhục chứ đừng cười hề hề, hích hích...kết bè hại dân lành, dẫu vơ vét được nhiều của cải, nó sẽ thành cái họa cho con cháu chúng mày đấy hỡi bọn cướp ngày!
To: Xù BôngHoa Thanh Quế & các ngài sống ở ĐN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét