2 thg 12, 2015

ĐÊM ĐÔNG MÀ CÓ MƯA RÀO


Giữa đêm Đông 2/11/ năm 2015 bắc Việt Nam có mưa rào như trút nước, ở Paris nguyên thủ các quốc gia đang bàn chuyện về khí hậu, dân nghèo xứ tôi nhà dột tứ bề chạy đâu khỏi ướt, quan tham xứ tôi nhà cao ngất, mươi ngôi cho thuê không hết, chê giá rẻ để chuột chơi không cho dân đen thuê khiến  dân đen không có tiền đành ngủ vỉa hè. Trời cao có thấu: Đêm đông mưa rào, lạnh, ướt, bụng đói cồn cào sao ngủ được, ơi đêm Đông mưa rào! 
Đã sang giờ Tý, ngày Quý Sửu mưa như đổ nước thế này dự báo rằng: Hội nghị thượng đỉnh về thay đổi khí hậu đã khai mạc tại Paris nhằm đặt ra thỏa thuận lâu dài giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Hơn 150 lãnh đạo các nước, đã có mặt cho cuộc họp hai tuần, có tên COP21. Cuộc họp lần trước năm 2009 đã thất bại, ần này có chăng cũng chỉ là thỏa thuận nửa vời vì tham vọng của nhiều thế lực đen như Bắc Kinh muốn bằng mọi cách để trở thành cường quốc về kinh tế & quân sự.
Ô nhiễm môi trường ở TQ, họ sẽ làm ô nhiễm ngay mước họ & lan tỏa ra toàn cầu từ nguồn nước, không khí đến hàng hóa chứa chất độc hại, nhân loại đang đứng trước nguy cơ tự hủy diệt mình bởi những thế lực đen như cq Bắc Kinh.
Sản xuất, tiêu thụ hàng hóa quá mức, đầu tư hiện đại quân sự để gây chiến tranh là tự hủy diệt mình vì biến đổi khí hậu đang thực sự đe dọa cuộc sống loài người?
Ôi đêm Đông bắc Việt Nam có mưa rào như lời báo cho chúng ta về thay đổi khí hậu là hiển hiện!?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét