24 thg 8, 2015

CỐ MÀ DUYỆT BINH


Tại Liên Xô, TQ, Bắc Hàn, ...trong vài chục năm qua đã diễn ra nhiều cuộc duyệt, diễu binh.
Lần đầu tiên Liên Xô duyệt binh mừng chiến thắng Phát xít sau khi cắm lá cờ chiến thắng trên nóc nhà quốc hội Đức vào ngày 9/5/1945 tại Quảng trường Đỏ, Maxcova, năm 1941 Hitler cũng có ý định sẽ duyệt binh tại đó khi quân Đức đã cách Điện Kremly một tầm ống nhòm.
Hàng năm vào các năm chẵn Matxcova đều tổ chức duyệt binh để mừng chiến thắng, chiến thắng chung của hòa bình thế giới, của đồng minh chống phát xít. Ngày 9/5 được cả thế giới coi như là ngày chiến thắng nên các nguyên thủ quốc gia phương Tây, Mỹ…đều tập trung về Matxcova để dự hội.
Năm 2015, lễ duyệt binh mừng chiến thắng 70 năm lần này tại Matxcova nhưng các nước phương Tây, Mỹ…tẩy chay vì Nga với liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, nhưng Nga vẫn duyệt vì muốn cho thế giới biết vị thế của Nga sau chiến tranh lạnh.
Trung Quốc sẽ tiến hành duyệt binh mừng chiến thắng phát xít Nhật vào ngày 3/9 sắp tới.
Dù có số người thiệt mạng lớn thứ 2 sau Liên Xô, nhưng đánh bại Nhật phát xít không phải là TQ. Hồng quân Liên Xô sau khi đánh bại phát xít Đức đã tuyên chiến với phát xít Nhật và đánh tan 1 triệu quân Quan Đông Nhật Bản mới buộc Nhật Hoàng đầu hàng. Phần Đông-Bắc TQ được Liên Xô giải phóng, chứ không phải TQ chiến thắng Nhật.
Nếu tổ chức duyệt binh mừng chiến thắng phát xít nhật phải do Nga tổ chức mới chính danh, nhưng TQ lại tổ chức cuộc duyệt binh hùng hậu này là không có cơ sở lịch sử, nhưng TQ muốn chứng tỏ cho thế giới biết TQ cũng là một trung tâm của thế giới, khoe khoang sức mạnh quân sự của mình tương ứng với nền kinh tế thứ 2 thế giới, răn đe Mỹ, Nhật Bản. Biến sức mạnh quân sự thành nền tảng để phát triển “sức mạnh mềm” ra khắp thế giới.
Thương thay cho dân lành của các nước nghèo khổ như TQ, Bắc Hàn...bị nhồi sọ cũng thích duyệt binh, tốn biết bao vật lưc để khoe khoang chúng không công bố. Nhưng hỏi rằng: nghèo như Bắc Hàn, tham nhũng như TQ lấy đâu ra tiềm lực để s/x vũ khí hiện đại, có chăng chỉ nhái của các nước văn minh, còn một vũ khí lạ của chúng, chắc chỉ là tôn gò quét vài món bùa xanh đỏ để dọa các nước nhược tiểu, chứ không qua mắt được các nước văn minh.
Lũ điên lại cứ nghĩ chúng thông minh sáng, còn thiên hạ ngu tối thế mới lạ cho cái sọ nhược tiểu như Kim Juong Ủn luôn mồn dọa thế giới văn minh, chúng càng cố duyệt binh càng nhanh chóng cháy sụp đổ như hàng mã rằm tháng Bảy mà thôi!
Vì sao mạnh như Mỹ, Anh sao họ không duyệt, diễu binh? Vì họ biết mình, biết ai, biết sử dụng tiền thuế và tài nguyên đúng nghĩa, nên họ mạnh, họ văn minh. Chắc họ cười ruồi khi bọn điên đang dồn hết tâm, tiền để chuẩn bị DUYỆT BINH?

Đây TSB USA 


Đây tầu ngầm của Ủn thế mà Ủn cứ dọa sẽ thắng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét