13 thg 6, 2014

BÌNH LUẬN NHƯ QUYẾT VIỆC THẾ GIAN VÀ THÓI NGU HAY PHÁN CHUYỆN THẾ GIAN

    

Bình luận của Ta về World Cup:

       + Nhà báo Trần Tiến Đức từ Hà Nội: "Trò dự đoán kết quả bóng đá là một câu chuyện đầy may rủi. Có những thiên tài bóng đá như Pele chưa một lần nào đoán trúng. Cho nên cũng mong quý vị bỏ quá nếu những phân tích và dự đoán của chúng tôi sẽ bị thực tế sân cỏ bác bỏ. Đó cũng chính là vì sao bóng đá hấp dẫn đến như vậy.

     + "Hôm nay là trận khai mạc, tôi nghĩ trong trận khai mạc này thì Brazil sẽ thắng Croatia, tuy nhiên đây là một thắng lợi không hề dễ dàng. Brazil sẽ phải vận dụng rất nhiều lợi thế: sân nhà, khán giả, rồi cả khả năng chuyên môn nữa, mà họ mới có thể chiến thắng được ngày hôm nay.
      + Bạn Hồng Điệp chia sẻ với BBC Tiếng Việt về trận chung kết World Cup 1998 :Khỏi phải nói, tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt đội Brazil. Thời ấy, tôi cũng rất thích bình luận viên Quang Huy vì lối bình luận trung lập và rất có duyên của anh.
Nhưng đêm hôm chung kết hôm đó, Quang Huy không bình luận, mà thay vào đó là một bình luận viên nào đó tôi không nhớ tên. Anh này bình luận thiên vị đội Pháp một cách rõ ràng. Anh thuộc tên hết các cầu thủ trên sân của đội Pháp, trong khi thì cứ ấp a ấp úng khi nhắc đến tên các cầu thủ Brazil.
Hiệp 1, Brazil thua Pháp 0-2. Tôi phát điên, phát điên vì Brazil thua, phát điên vì lối bình luận thiên vị vô cùng rõ ràng của anh bình luận viên.
Nghỉ giữa giờ, tôi bốc điện thoại gọi thẳng cho Đài Truyền hình. Tôi hỏi: “Bình luận viên Quang Huy đâu hả các anh?”. “Quang Huy đang ốm”, họ trả lời. Tôi mắng xa xả: “Các anh bình luận cái kiểu gì đấy, sao lại thiên vị đội Pháp thế?” “Nhưng mà đội Pháp đang thắng mà”, họ cười. Tôi bực lắm, nói lại: “Đang thắng cũng không được bình luận thiên vị kiểu thế. Các anh gọi ngay anh Quang Huy đến đi”.

Bình luận của Ta về “thế gian sự”:
+      Cuộc tấn công vào Iraq năm 2003 bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, chủ yếu bởi quân đội Hoa Kỳ  Vương quốc Anh; 98% của quân lực đến từ hai nước này, tuy nhiều quốc gia khác cũng tham gia.. Theo lịch sử, nó có thể được gọi chính xác hơn là "Chiến tranh vùng Vịnh lần 3", Quân đội Iraq đã bại trận hoàn toàn. Quân lực Liên hiệp cuối cùng đã bắt được Saddam Hussein ngày 13 tháng 12 năm2003.
        Trước đó hai tướng về hưu nguyên PTTT Việt Nam phán MỸ sẽ bị thất bại trước Vệ Binh cộng hòa.
+    Cuộc can thiệp quân sự của phương Tây vào Libya năm 2011 Bình luận của Ta cứ như phương Tây chết 100%, rồi Muammar Gaddafi bị bắn chết…

+    Về Ukraina cứ như phương Tây chết, rồi tổng thống Ukraine thân Nga Yanukovych bị phế truất, tổng thống thân phương Tây nắm quyền.

….

Đêm qua nghe bình luận của ta về trận khai mạc VC 2014 càng ngán ngẩm những lời bình chủ quan của Ta về: bóng đá, phải tắt tiếng bình của luân viên Ta đi cho bõ tức như ông nào.


Còn phán về chính trị … nhân gian của một số quan nghe như người của thế kỷ trước hiện về...


Mong rằng Ta cần khách quan trong vấn đề nhạy cảm của Thế giới, không họ cười… và cho rằng mồn của Ta như quyết thay đổi được việc thế gian, cái mồm của Ta như có sức mạnh cải biến thế sự các đồng bào ợ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét