1 thg 4, 2014

DÂN TỘC CÓ 4000 NĂM? CHẲNG LẼ KHÔNG LÀM ĐƯỢC ĐƯỜNG ĐỂ ĐI Ư, ÔNG ĐINH THƯỢNG THƯ?



“Chi phí làm đường cao tốc ở Việt Nam cao hơn 1,5-2 lần so với các nước xung quanh như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, thậm chí cao hơn cả Mỹ.
Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được xây dựng dự kiến chi phí cũng lên tới 18,3 triệu USD/km. Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có chi phí xây dựng dự kiến lên tới 28,2 triệu USD/km. Trong khi đó, số liệu thống kê chi phí xây dựng đường cao tốc tại Trung Quốc chỉ khoảng 6 triệu USD/km, tại Mỹ chỉ khoảng 8 triệu USD/km. Lẽ ra ở VN nhân công rẻ, mọi thứ cũng rẻ hơn thì chi phí xây dựng đường phải thấp hơn các nước, nhưng thực tế chi phí làm đường cao tốc của chúng ta lại cao hơn nhiều.”
Đây là chuyện từ ông bà già gần đất xa trời đến đứa bé mới đi học cũng biết và biết cả lý do. Nhưng mọi người vẫn im lặng chịu đựng như là chuyện thời tiết. Bao nhiêu km đường đã được hoàn tất khắp nước và bao nhiêu đô la đã được vay mượn cho các dự án? Chỉ cần biết cộng trừ là chúng ta thấy một thu nhập đáng kể cho nền kinh tế ngầm. Tôi không biết các quan làm ở Viện Thống kê có tính số tiền này vào tăng trưởng GDP hay chỉ số lạm phát?
Vừa đi Ninh Bình về Hải Phòng những con đường mới làm chưa được 10 năm tuổi đã đầy ổ trâu, bò,… những căn hộ mới lại mọc đầy ven đường. Đây là một nguồn của hàng ngàn người chết vì tai nạn giao thông ở Ta.

Ô Thượng thư Đinh ơi! Hãy ra tay trảm bọn tham quan trong xây dựng hệ thống giao thông ở Việt Nam. Tôi vận động  người dân bỏ phiếu cho ô thành Thủ Tướng để dân ta bớt khổ, bớt chết vì tai nạn giao thông & phát triển đất nước theo quy luật khoa học, chứ không như kiểu nay.
Bọn tham nhũng người không diệt được thì Trời Đất sẽ trảm chúng nó, bọn vô liêm sỉ ăn cắp, ăn cướp của nhân dân, chúng lại còn ra ve dạy đời, nhất ở Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét