29 thg 3, 2014

TÌM KIẾM MH370 SO VỚI TÌM KIẾM HÀI CỐT 64 CHIẾN SĨ HY SINH Ở GẠC MA

Việc tìm kiếm máy bay MH370 bị nạn nghe nói Việt Nam một ngày lên tới 20 tỷ VND, cỡ 1 triệu đô la Mỹ, qua đây chính phủ Việt Nam đã chứng tỏ cho quốc tế biết tính trách nhiệm cao trước một vụ việc mang tính nhân đạo liên quan đến nhiều quốc gia.



Trực thăng của Sư đoàn 370 tại sân bay Cà Mau sẵn sàng
lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích (Ảnh: K.V)



Chiếc thủy phi cơ DHC-6, số hiệu VNT 777 của Quân chủng Hải quân chuẩn bị tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Trọng Thiết

Các trang báo Thanh Niên, VnExpress … đều chạy livepage và nhiều trang khác cũng truyền tải rất nhanh tin, từ chuyện nhìn thấy ‘mảnh kim loại’ ở Vũng Tàu do hãng Cathay Pacific nêu, hay các đợt ra biển từ Phú Quốc và tổng hợp, cập nhật lại tin quốc tế nhanh và sôi động.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn trả lời báo chí

Trong ngoại giao, gồm cả đối ngoại bằng truyền thông, hệ thống ở Việt Nam huy động tiềm năng làm được nhiều điều tốt bám theo các chuẩn quốc tế.

Ở trong nước, như một số blogger đã nêu, nếu chính quyền cũng chú ý ở mức độ tương tự tới các vụ tai nạn của tàu cá Việt Nam trên biển Đông như vụ MH370 thì sao?


Ngày 14/3 năm 1988, Trung Quốc đem quân chiếm đảo Gạc Ma. Các chiến sỹ hải quân Việt Namkhông có vũ khí đã trở thành bia đạn của kẻ thù. 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Rất nhiều năm, báo chí không nhắc đến sự kiện bi thương này. Nhiều bạn trẻ không biết đến sự kiện Gạc Ma cùng sự hy sinh của 64 con người dũng cảm – những người đã làm nên Vòng tròn bất tử vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhân dân không bao giờ quên sự hy sinh của những người con yêu của Tổ quốc, cũng như ghi tạc dã tâm, tội ác của tên đế quốc kiểu mới.



edu.vn-250.jpg


Đến bao giờ hệ thống chính trị của Ta nóng, nhạy bén… mở những chiến dịch tìm hài cốt của 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh Gạc Ma như tìm kiếm MH370? .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét