9 thg 10, 2013

CÓ ĐIỀU ĐẠI TƯỚNG SẼ KHÔNG VUI?



Đại tướng Võ Nguyên Giáp đại thọ, UVBCT thế hệ đầu tiên của ĐCSVN đã quy tiên theo lẽ tự nhiên, nhưng để lại nhiều thông tin trái chiều trong đời sống chính trị ở Việt Nam và thế giới.
Người Việt bên thắng cuộc: hàng vạn người đã tự nguyện đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng, có lẽ không một UVBCT nào có được hào quang này, hào quang ấy kết tinh từ cuộc đời của Đại tướng và… sự ngưỡng mộ của người dân một cách tự giác lạ kỳ. Nó đã át đi những kẻ loạn bàn trên internet, những kẻ loạn bàn ấy, nhiều điều vô căn cứ … võ đoán xúc phạm đến người đã khuất, nó thể hiện sự vô đạo của một số kẻ biết chữ.

Chiến tranh sản sinh ra những Tướng,… những mạng vong, vật chất bị phá hủy…đó là sự tất yếu của chiến tranh, nhưng cuộc chiến của người chống xâm lược bản chất khác hẳn cuộc chiến của kẻ xâm lược.

Hàng vạn người tự giác đến viếng Người có bao nhiêu công chức trong giờ hành chính đã bỏ vị trí công tác, để Dân ngơ ngác khi cần đến họ trong cuộc sống thường nhật. Tôi chắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp không vui vì công chức đã bỏ vị trí công tác, nếu trong quân đội chắc họ sẽ bị kỷ luật.
Còn những người dân thường đến viếng Người trong giờ hành chính thể hiện sự biết ơn,… ngưỡng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì họ có quyền.

Tôi viết dòng này có người can, nhưng tôi cho rằng hương linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp có thể …Sẽ không vui?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét