“Chúng tôi đề nghị nên gỡ bỏ gờ giảm tốc
này vì ở đầu đường đã có đèn tín hiệu giao thông. Trường hợp không gỡ bỏ thì
nên làm gờ giảm tốc thấp hơn để không gây tiếng ồn.”
Nguyễn Thị Út (đại
diện các hộ dân trên quốc lộ 1A)
Ông Nguyễn Xuân Bảng (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô
thị số 4, TP.HCM) trả lời:
“- Thời gian qua,
tuyến đường ở khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ngày 15-4,
Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 đã sơn phủ lên ba gờ giảm tốc (mỗi gờ giảm
tốc có năm làn sơn) đã bị mòn trên quốc lộ 1 A lên đúng độ dày 9 mm để cảnh báo
xe chạy trên đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Từ ý kiến của bà Nguyễn Thị
Út và bà con cư ngụ trên tuyến đường trên, chúng tôi sẽ xem xét đặt các gờ giảm
tốc xa khu dân cư” - Thứ Năm, 8/8/2013,
20:42 Tuổi trẻ online
Tại khu dân cư Kim Lương, Kim Thành, Hải
Dương dân cũng có ý kiến như vậy.
Gờ giảm tốc(GT) do Ta sáng tác ra, có đâu
như vậy không? Chứ theo tôi quan sát trên QL 5 có nhiều đoạn có gờ GT nhưng các
loại ôtô kể cả container đi
qua cũng không giảm tốc vì xe đang đà, như vậy chỉ tốn thêm kinh phí, dân phải
chịu tiếng ồn và thiết bị ôtô có bị hỏng vì gờ GT? Vậy tổn hại hữu hình và vô
hình trên cả nước là bao nhiêu/ năm?
Sao không cắm biển hạn chế tốc độ
cho đúng luật? lại còn xử được những lái xe vi phạm có hơn không?
Vậy thượng thư bộ Giao thông vận
tải nên làm gì trước gờ GT trên toàn cõi Việt Nam ?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét