26 thg 7, 2013

CHỦ TỊCH TRƯƠNG TẤN SANG GHI ĐIỂM CAO TRONG CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI


 LÂU RỒI MỚI CÓ NIỀM VUI

Mặc cho những luồng tư tưởng khác nhau trong cộng đồng người Việt trên toàn cầu, nhưng bạn tôi nói : Lâu rồi mới thấy hình ảnh đại diện của Ta trên thế gian, thể hiện vị thế của dân tộc Ta, đó là hình ảnh “đàng hoàng” và lời phát biểu khúc triết của Chủ tịch Trương Tấn Sang trước Tổng thống Hoa Kỳ, các nhà ngoại giao và giới báo chí quốc tế.


 Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Phòng Bầu dục của Tòa Bạch Ốc, ngày 25/7/2013.





Hình ảnh năm xưa người đại diện của Ta đáng buồn bao nhiêu, ở Nhà Trắng, ở Trung Nam Hải, nào là cầm “phao” khi phát biểu; nào họ đưa một tay bắt tay Ta đưa hai tay, đầu hơi cúi; nào như lao đến ôm họ…không tiện đưa những hình ảnh ấy, sợ là ảnh ngụy tạo của thế lực phản động? bôi xấu người đại diện của Ta.

Có nên trách Vụ lễ tân Bộ Ngoại giao đã không hướng dẫn cán bộ cao cấp của Ta biết nghi lễ tối thiểu về ngoại giao? 
Hay các ông này trước “kẻ lớn” thì sợ, nên khúm lúm, trước "cấp dưới" thì oai, nên chém gió dậy đời như đúng rồi?

Thời đại mới chúng Ta phải có những chính khách không những có tư tưởng lớn, mà còn thể hiện nhuần nhuyễn nghi thức ngoại giao, để xóa đi những hình ảnh buồn cười, làm nguồn cho thế lực xấu lợi dụng xuyên tạc chính thể của Ta.


Những hình ảnh của cụ Hồ, của ông Lê Đức Thọ… thể hiện trước quốc tế là những bài học cho cán bộ của Ta khi đại diện cho quốc gia. Những cán bộ to hay nhỏ của Ta nay nên tự học người xưa, đừng để dân ta buồn, khi thấy những hình ảnh phản cảm của mình trước quốc tế, trước Dân, để “họ” chộp được ở bất cứ đâu? làm trò cười cho thiên hạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét