14 thg 6, 2013

VỢ CỦA BLOGER LO CHO CHỒNG

  Vài tháng qua 2 Bloger (trong thế giới ảo) bị nhà nước bắt. Vợ một Bloger cùng xóm nói với tôi: Chú bảo anh chú đi, cứ viết gì trên mạng có ngày sẽ bị bắt như ông Nhất, ông Đào cho mà xem, hình như người bảo các ông báo mạng này thích tự sướng hay sao ấy, ôm máy tính còn hơn ôm vợ, cứ như ma làm ấy, mà không biết có làm được trò gì không? Chú tính vào tù đã khổ vợ con ở ngoài mang tiếng…chú không bảo Anh chú đi tôi cứ ngâm máy của anh chú vào chậu nước gạo thế là xong.

Hai ngày tiếp gặp anh, thấy buồn như mất sổ gạo, tôi hỏi có sự gì? Cái máy tính của tao hỏng, chữa thì họ bảo hình như máy của bác có mùi chua như nước gạo ấy. Tôi phì cười bảo anh dùng lâu mùa hè nóng mồ hôi dầu của ông ngấm vào nên hỏng chứ sao! Bạn tôi: ừ chú nói có lý.
Thương thế, đấy của cuộc đấu tranh trong nhà, đàn bà cũng dùng bạo lực với cái máy tính, nó có tội gì đâu?

Tôi gặp bà chị, thấy mặt tươi như hoa nở mùa Xuân, tôi bảo chị gớm thật, chị đáp tôi cũng xót lắm chứ, chú lộ ra là tan cửa nát nhà, mà anh chú chẳng có tiền đâu mà sửa máy. Tôi cười, chị lại đe: lộ là ở chú, tôi im lặng, chị còn lấy tay giá giá dọa tôi.
Gặp lại anh, đoán được ý, tôi rủ anh đến nơi sửa máy xem sao, họ bảo phải mất gần 3 triệu, tôi liền cho anh vay 4 triệu để giải quyết vụ này và cũng sợ chị đe nên chẳng lộ chuyện.
Thương thay và cảm động thay những người phụ nữ Việt Nam thương chồng, lo xa cho chồng đến thế!
Tại sao các Bloger không chịu tìm hiểu Luật để sống làm việc theo pháp luật Việt Nam . Hai ông viết trên… cứ xâm phạm đời tư của người có quyền, bí mật của nhà nước, lộng ngôn, lộng … tất bị bắt thôi.
Chỉ thương con các bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, nay đang lo và ngăn cản chồng để không vi phạm pháp luật, để khỏi vào nhà giam? Bằng mọi hình thức có thể!


3 nhận xét:

  1. May mà bà lão nhà tôi chả bao giờ quan tâm đến tôi viết cái gì, lão ạ. Chứ không lại ném tuốt vào chậu nước gạo.

    Trả lờiXóa
  2. Em chỉ có ngồi đọc blog của các bác thôi mà suốt ngày bị vợ mắng mỏ vì tội không giúp gì, chỉ ngồi ôm cái máy tính, rồi lúc thì cười khanh khách, lúc mặt lại méo như cái bị, nhìn cứ như . . . thằng tâm thần!!!

    Trả lờiXóa
  3. Cái máy tính của ngài không bị ngâm vào chậu nước gạo, nó thể hiện vợ ngài:
    1/ Không biết chồng làm việc gì.
    2/ Biết mà không cản tức là muốn bỏ ngài, khi ngài bị như Nhất & Đào.
    3/ Là gián điệp của nước lạ.
    4/ Không yêu nữa nên không chữa bệnh cho ngài. Để mặc ngài ôm máy tính khóc cười với nhân gian qua cô Máy tính.
    Ngài nên xem lại tư cách vợ của ngài để ứng xử!

    Trả lờiXóa