3 thg 3, 2013

THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG



 Thế giới đại đồng là gì?  khi tôi vào Goole thấy thất vọng quá, với đủ loại tư tưởng về Thế giới đại đồng, nhưng hết lú, mới thấy thế mới đúng, vì con người không phải là gạch đá mà ai định sắp thế nào, buộc nhiều người phải theo nhất là loại ngớ, thích mọi người phải ngẩn theo?.
Cuộc chiến về biển của Trung Quốc tung ra dọa các lân bang, khiến ta nhẹt thở vì thấy chiến lược, chiến thuật và đồ chiến tranh của họ.
Bao nhiêu vàng, công lao động, nguyên, nhiên liệu, trí tuệ … để có một tổ hợp giết người: tàu sân bay, tàu ngầm, SU 35, F35…

Bao nhiêu sinh mạng… cho một cuộc chiến như cuộc chiến Việt - Trung năm 1979?

Bao nhiêu tiền để duy trì một đảo nổi, bao nhiêu người phải sống trên nhà nổi giữa đại dương bao la? Bao nhiêu người mong ngóng người thân, như đang giam lỏng, lại như mênh mông tự do…
Xóa biên giới, xóa bỏ danh giới giữa người với người, xóa bỏ chiến tranh, sẽ xóa bỏ các loại công nghệ, nghề chiến tranh… nhân loại sẽ không còn cảnh, đem người ra "giam" giữa trùng khơi để xí phần trên biển, để là bảo vệ chủ quyền, nhưng xét sâu, hóa ra để đem lại quyền lợi cho nhóm người ăn trên ngồi... 
Xóa biên giới, xóa bỏ danh giới giữa người với người sẽ không còn cảnh người giết người như cuộc chiến Việt - Trung năm 1979.

Không còn các ông tướng  chuyên nghề chiến tranh, mua các loại công nghệ chiến tranh, … nhân loại chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn, không còn các ông tướng và hậu duệ của họ khoe đã giết được bao nhiêu nghìn người trong cuộc chiến đã qua. 
Tất cả chúng ta có mong:
“Trong tiến trình phát triển của nhân loại, khi một dân tộc nào đó cần thiết phải xóa bỏ những mối liên kết chính trị giữa họ với một dân tộc khác và khẳng định trước các lực lượng trên toàn trái đất vị thế độc lập và bình đẳng mà các quy luật của tự nhiên và thượng đế đã ban cho họ, thì sự tôn trọng đầy đủ đối với các quan điểm của nhân loại đòi hỏi họ phải tuyên bố những nguyên do dẫn họ đến sự biệt lập đó.
Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc” - Trích Bản Tuyên ngôn nhất trí của mười ba Hợp bang Mỹ châu.

Để không còn cảnh:




Đồ chiến tranh


Người dùng đồ chiến tranh
Cuộc chiến Việt - Trung mở màn ngày 17.02.1979


Hậu quả chiến tranh, lòng tham và ngu xuẩn



Hậu quả của nhiều sự tham, ngu
“Xe ben đụng vỡ... đập thủy điện!”
Đập phía thượng lưu của thủy điện Đăk Mek 3 bị vỡ và chiếc xe ben được cho là thủ phạm (ảnh chụp chiều 25/11) - Ảnh: Hữu Khá



Hình trên Internet và của Mai Thanh Hải

Xóa diệt bọn tham quan, xóa bỏ chiến tranh Con người sẽ được sống trong hòa bình, bình đẳng…  phát triển và văn minh.
Một suy tư nhỏ nhoi trong ban mai Xuân Quý Tỵ tại Hải Phòng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét