21 thg 2, 2013

ĐỀ NGHỊ CƠ QUAN CHỨC NĂNG KIỂM TRA TRANG "BASAM", BÀI: “Bọn bành trướng Bắc Kinh xuyên tạc & kỷ niệm ngày xâm lược 6 tỉnh Biên giới của Việt Nam” .


Chúng tôi dân ít học, không biết ngoại ngữ, nên đọc bài: Bọn bành trướng Bắc Kinh xuyên tạc & kỷ niệm ngày xâm lược 6 tỉnh Biên giới của Việt Nam", trên trang Basam choáng, xem ảnh càng choáng:

Phát động hay ngợi ca cái gì?
4

Triển lãm hay sao?
7

2

Bọn giết dân Ta có trong số những người dưới đây?( dòng nghiêng này hỏi có phải ý Basam không?)
6
9

Cái đeo trước ngực chiến công gì đây mà được lắm thế?
8

Người cựu binh Trung Quốc trên trông hiền thế, có cựu binh Trung Quốc nào ác hơn giết, hiếp dân Việt như Ta đã đưa trên báo năm 1979, liệu có đúng? hay Ta tuyên truyền? phải chăng họ cũng bị Đặng và lũ khát máu, bành trướng lừa trong cuộc chiến 1979.  

Còn đăng thế này mới kinh:
(Ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013 lại trúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 34 cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, khắp nơi trong cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam. Đại diện cựu chiến binh tham chiến tham gia vào hoạt động đã nói chuyện ôn lại lịch sử trận tác chiến với Việt Nam, tổng kết ý nghĩa của trận tác chiến với Việt Nam, lắng nghe hoài niệm của các cựu chiến binh may mắn sống sót về những chiến hữu đã hi sinh, kể lại tình cảnh chiến đấu nơi chiến trường cùng các chiến hữu anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng yêu nước của các cựu chiến binh tham chiến, ca ngợi những chiến tích to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đả thẳng vào hiện tượng xấu lãng quên các anh hùng của xã hội ngày nay, kêu gọi xã hội tăng cường giáo dục lòng yêu nước, yêu quý các anh hùng, tôn trọng các anh hùng, không quên lịch sử, luôn nhớ các anh hùng liệt sĩ!
1

.......Chủ cửa hàng hoa Thái Yến Hỷ Khánh ở Long Châu Quảng Tây hàng năm cứ vào dịp này là cả hai vợ chồng đều dâng một bông cúc tươi trước mộ từng liệt sĩ, hoài niệm sâu sắc những liệt sĩ đã hy sinh vẻ vang trong cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam
11
Tổ quốc to lớn của chúng ta là do những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống đã dùng sinh mệnh trẻ trung của mình để tạo nên những chiến tích rạng rỡ muôn đời. Lịch sử vẻ vang quốc phú dân cường là các cực chiến binh ham chiến đã dùng bầu máu nóng sục sôi, từ chiến trường khói súng mịt mù, từ gian khổ thấm đẫm máu đào đánh đổi lấy nền hòa bình thịnh vượng ngày hôm nay của chúng ta. Tổ quốc! Ta tự hào vì người! Cựu chiến binh tham chiến, ta hãnh diện vì anh!)
xem đủ tại: basamvietnam on 22/02/2013. 
22/02/2013 lúc 09:32, Ông Nguyễn Văn Hiên đã được dịch những phần chữ Hán nhìn thấy rõ trên các bức hình mà Basam đăng (thứ tự ảnh đánh số từ trên xuống dưới):
ảnh 2: Tổ quốc muôn năm
ảnh 3: Tưởng nhớ chiến hữu
ảnh 4: Thương tiếc (trên bức trướng đen)
ảnh 6: Sư đoàn 124 Quân đoàn 42
ảnh 7: Cựu chiến binh tham chiến kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (băng rôn)
ảnh 8: Kỷ niệm cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (dòng chữ trên cùng)
ảnh 9 – 10: Cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam Sư đoàn 163 Quân đoàn 55 Quân khu Quảng Châu tưởng nhớ các chiến hữu hi sinh vẻ vang (băng rôn lớn nhất)
ảnh 13: Long trọng kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (băng rôn)
ảnh 14-16: Cựu chiến binh tham chiến Quân khu Khâm Nam
ảnh 19: Nghĩa đẹp tinh thần Lão Sơn (chữ ở tượng đài) 
Văn báo Trung Quốc nghe như đúng rồi?
Nếu Basam đăng không đúng tức là Basam đã kích động lòng thù hận của dân Việt với Trung Quốc, phá hoại nghiêm trọng tình hữu nghị lâu đời Việt – Trung, phá cả 4 tốt và 16 chữ vàng. 
Nếu thật thì hỡi ôi!
 Các An ninh mạng phải đề xuất với Trên xem: hình ảnh trên và dưới đây có thật không? 

Chúng Dân hoang mang. 
Nên cảnh giác xem các tin và ảnh Basam đưa trên mạng!? 

Nếu Basam đưa tin & ảnh đúng thì BS như Anh Hùng của làng báo hiện đại? Vì thấy mà dám đăng,... 

Nếu Basam đưa tin & ảnh sai, ngụy tạo An ninh mạng phải ít nhất mời ra Phường xem thế nào!

Không hiểu tay này có tiền ở đâu mà chăm làm báo thế?, đấy là dấu hỏi các bác An ninh mạng cần ... 

2 nhận xét: