24 thg 2, 2013

ĐẠI TÁ DƯƠNG TỰ TRỌNG - HỆ LỤY XÃ HỘI



Dương Tự Trọng là con của cựu đại tá giám đốc công an TP Hải Phòng. Tốt nghiệp Đại học Bách khoa, trưởng thành từ phó trưởng CA phường, trưởng CA Q.Lê Chân, trưởng phòng CSĐT tội phạm hình sự, Phó GĐ, Thủ trưởng cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng ... 



Dương Tự Trọng Thủ trưởng cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng.

Tôi từng biết ông là người ham mê thơ, họa… giống cha và tinh thông kỹ thuật điện tử, là một cán bộ công an có năng lực, có nhiều tố chất nổi bật của người lãnh đạo, từng là nỗi kinh hoàng của tội phạm đất cảng.

Nghe tin ông bị bắt, tôi tiếc cho một tài hoa đã tự dập vùi sự nghiệp khi tài hoa đang phát.
Nhưng tôi cho rằng ông là hệ lụy của xã hội, ai vào hoàn cảnh tương tự, liệu có tránh khỏi??
 Dương Chí Dũng Tổng giám đốc Vinalines, rồi Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam là anh ruột Dương Tự Trọng. Dũng có phải là người thực hiện lắp đặt ụ nổi thuộc dự án nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines cùng đồng bọn đã có dấu hiệu nâng giá vật tư, quyết toán khống trong việc sửa chữa ụ nổi để chiếm đoạt số tiền trên 2,5 tỉ đồng. Đã ký quyết định phê duyệt dự án nhà máy sửa chữa tàu biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 3.854 tỉ đồng, rồi đội lên thành 6.489 tỉ đồng?...
 Ngày 18/05/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA đã ra quyết định khởi tố ông Dương Chí Dũng và sau đó Dũng bỏ trốn.
Việc bỏ trốn của Dũng đã thể hiện Dũng dám làm nhưng không dám chịu? Một kẻ đã giầu còn tham, dám mua ụ nổi cũ không sử dụng được để chiếm đoạt số tiền trên 2,5 tỉ đồng… đó là tội ác với dân.
Đằng sau Dũng là ai? Mà Dũng dám gây tội ác với dân như vậy? trong khi nhiều người dân chưa đủ no, còn Dũng thì phè phỡn cùng quan trên, phá tổng công ty vốn 100% của Dân?

Nếu như ông Dương Tự Trọng tổ chức cho anh trốn về tình là tất yếu, khi Trọng là người Việt!
Điều buồn, lẽ ông Dương Tự Trọng khuyên anh đầu thú, theo dân lành thì án phạt chăng nữa cũng bằng Phạm Thanh Bình, nguyên Chủ tịch Vinashin chịu mức án 20 năm tù, rồi đặc xá cũng mau về nhà thôi?

Chính cái “cơ chế”?, chính Dũng và đồng bọn đã đẩy Dương Tự Trọng và các cán bộ công an như Vũ Tiến Sơn, Vũ Văn Sáu, Phạm Đình Nghiên, Hà Trọng Tuấn, Hoàng Văn Thắng, …vào vòng tố tụng và bấy nhiêu gia đình hệ lụy.

Đau đớn nhất là 5 người phụ nữ trong gia đình Dương Tự Trọng… và người thân của Vũ Tiến Sơn, Vũ Văn Sáu, Phạm Đình Nghiên, Hà Trọng Tuấn, Hoàng Văn Thắng,…

Những nhà báo tiểu nhân, TTX vỉa hè liệu có chơi vụ này như vụ PU18.

Buồn cho số phận của mỗi người trong trong cuộc quay cuồng của tiền bạc và quyền lực,… đừng cười người hôm trước hôm sau người cười?

Hệ lụy của xã hội chưa chắc đã tránh ai, nhưng những kẻ cậy chức quyền ức dân lành đói nghèo, cướp của công giàu đến mức không tưởng nổi, tất bị tạo hóa trừng trị!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét