18 thg 2, 2013

CÒN NHỮNG NẤM MỘ NÀO QUÂN TRUNG QUỐC ĐÃ XÓA ĐI TRONG CUỘC XÂM LƯỢC NĂM 1979.


 “Có lẽ trên thế giới chưa hề có một cuộc chiến tranh nào đã và đang bị rơi vào lãng quên như cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979.
Những ngày sát cuộc chiến, tôi vẫn còn cùng ăn, cùng ở, cùng đào chiến hào với đồng bào Nùng ở một bản thuộc huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) và chỉ về Hà Nội trước Tết Kỷ Mùi 1979 vài ngày. Sau ngày 19/2 năm ấy, đọc báo Nhân Dân tôi biết tin lính TQ đã “làm cỏ” không chỉ bản người Nùng ấy.
Những người lính đã chết của cả hai bên đã đành, những dân thường bị thảm sát chắc khó mà siêu thoát khi chẳng có ai nhớ nghĩ về họ”.
                                                                                      blog Nguyễn Hồng Kiên

Nếu như, ở Bát Xát (Lào Cai), hàng trăm phụ nữ trẻ em bị hãm hiếp, bị giết một cách dã man ngay trong ngày đầu tiên quân Trung Quốc tiến sang. Thì, tại thôn Tổng Chúp (xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, Cao Bằng), trong ngày 9/3/1979, trước khi rút lui, quân Trung Quốc đã giết 43 người (gồm 21 phụ nữ, 20 trẻ em), trong đó có 7 phụ nữ đang mang thai.Tất cả đều bị giết bằng dao như Pol Pốt. 10 người bị ném xuống giếng, hơn 30 người khác, xác bị chặt ra nhiều khúc, vứt hai bên bờ suối.



Mộ họ ở đâu? Chắc những tên xâm lược Trung Quốc dã man sẽ biết!  

Đây những nấm mộ của quân đội Việt Nam hy sinh chống quân xâm lược Trung Quốc ở phía Bắc năm 1979:
Nghĩa trang Liệt sĩ (NTLS) Vị Xuyên, Hà Giang (1700 ngôi mộ)
 


Có bao nghĩa trang liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược năm 1979 như thế này?



Kẻ nào đục dòng chữ trên

Chúng ta không đổ đồng giữa Đặng Tiểu Bình và những kẻ đồng thuận đánh phá biên giới phía Bắc năm 1979, lúc đó họ là kẻ thù trực tiếp và lâu dài, họ tàn sát cả dân lành, với Tập Cận Bình và đồng chí của ông này đương nắm quyền ở Trung Quốc.
Ai ở Trung Quốc đang mở những chiến dịch thực hiện chiếm biển Đông của Việt Nam, theo đường lưỡi bò họ vẽ trên bản đồ, thể hiện trên cả hộ chiếu của Trung Quốc? Hay chỉ là cấp dưới không tuân lệnh cấp trên?

Đường 9 đoạn phi lý do Trung Quốc vạch ra năm 2009 bao quanh
tới 80% diện tích Biển Đông gồm vùng biển vốn thuộc chủ quyền từ lâu của các quốc gia Đông Nam Á

alt

Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt hồi năm 2009.
Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt hồi năm 2009. Photo courtesy of forumlyson.

Cáp tàu BM02 bị cắt

1

Chúng ta không bài Hoa, nhưng chúng ta phải nhìn suốt hơn 2000 năm quan hệ Việt - Trung để định ra những quyết sách ngoại giao  với Trung Quốc, để bảo vệ độc lập của đất Việt hiện tại và tương lai!
trunghaibattay

Có biết gì về nghi lễ ngoại giao tối thiểu? có phải là cán bộ caocao cấp của Ta?                                            
 Lượm trên Internet & cái bang...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét