29 thg 12, 2012

UỐNG CAFÉ NGƯỜI MÌNH SÀNH NHẤT QUẢ ĐẤT




Cách đây 40 năm đến ngã 5 Kiến An, Hải Phòng mua được cốc café nhâm nhi thật tuyệt làm sao, hương thơm của café ngào ngạt, nhất là vào mùa Đông tay như ôm lấy cốc để bàn tay được truyền hơi ấm, miệng nhấp từng ngụm nhỏ, mũi hít cho căng lồng ngực hưởng mùi café thơm ngào ngạt, nó có thể là “ma” nên tôi “túy” nó.
 
 
 
 Rồi vào Nam ra Bắc nghiện café lúc nào không hay, tôi có thể pha một phin uống nóng không sữa, đường, rồi cả cứ đổ nước sôi vào phin uống đến hết mùi, vị vẫn thấy ngon hơn chè, thế mới kỳ, thành ra khi đến quán nào uống café cũng đề nghị cho xem bột café và ngửi xem có đạt ý không. Họ pha không chảy, khuyên họ: phin phải tráng nước sôi, bột café phải dàn đều trong phin, ấn nhẹ lên miếng chặn, rót nhẹ ¼ lượng nước có thể chứa trong phin, để nước ngấm hết mới rót đủ nước vào phin thế mới không tắc, từng giọt cafe tí tách rơi như lòng ta đang đợi, đang chờ niềm vui đang từ từ đến phương Trời xa thẳm. Từng hạt bột café được ngấm hết, nước chảy xuống cốc đều đều rút hết tinh túy cafe cho ta hưởng nhâm nhi, túy đến vô cùng, nếu nơi uống đừng quá xô bồ.  Nếu bột café tốt sẽ cho ta một cốc café đầy hương vị ngào ngạt, làm ta tỉnh táo cả ngày, sẽ làm được nhiều việc hơn so với ta phải uống cốc café không pha đúng cách?
 Các quán café ở Hà Nội và Hải Phòng so với cả nước có thể ngon hơn. Gần đây Ta có nhiều kiểu uống  không hiểu thiên hạ có không?
Café ngồi, ở Hà Nội đất chật nên từ quán đến ghế ngồi bé tý, chỉ cócafé ngồi.
Không hiểu sao gần đây lại có café ôm, loại này cánh mày râu khoái lắm, mấy bà có hay, uống một cốc tốn gấp 5 đến 10 lần mà vẫn lui tới liền liền.
Lâu lại đến miền Tây Nam bộ, khoái vô cùng có café nằm võng, chắc rằng mai sẽ có café ru, món mới này chắc chỉ có ở miền Tây vì đất rộng, chứ café võng ru ở Hà Nội chắc một ly

 
giá hơn 500.000 VNĐ, nhưng có thể vẫn đắt hàng vì nghe đâu Hà Thành nhiều Tinh hoa tiêu tiền Mỹ như tiêu tiền Ta.
Làm liền ông khoái thật chỉ tội tốn tiền, làm liền bà vui thật vì có nhiều cách lấy hết tiền của liền ông.
 Ta vậy không hiểu Tây có giống Ta hông?

2 nhận xét:

  1. Ui giời-ngồi ở Sài Gòn, uống cà phê, nhớ nhà không vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Đến Thoại Sơn viếng anh hùng mở cõi
    Việt ngợi ca, miên ấy sụt sùi
    Bởi lẽ ấy chỉ dân là khổ
    Chỉ năm châu là một mới an bình

    Trả lờiXóa