9 thg 12, 2012

BIỂU TÌNH TÌNH ĐỂ LÀM GÌ?

Điều 69 hiến pháp 1992:
"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật." 

Chúng ta có quyền biểu tình, vậy tại sao qua những lần biểu tình từ ngày 05/06/2011 cho đến nay chúng ta vẫn bị đàn áp.

Tôi đã từng có bài viết kêu gọi biểu tình trong thời gian qua, nhưng đến giờ tôi mới phát hiện ra 1 điều thiếu logic từ bản thân.

Tức là nếu muốn chỉ dẫn mọi người thể hiện lòng yêu nước thì đầu tiên là phải tìm phương án bảo vệ an toàn trước.

Đúng vậy các bạn àh, tôi viết thread này mong muốn mọi người góp ý xây dựng phương án "an toàn" cho mọi công dân đi biểu tình.

Trở lại vấn đề: Các bạn nghĩ sao khi đọc qua điều 69 hiến pháp 1992.
Chúng ta có quyền biểu tình trong ôn hòa, không bạo động mà sao cứ bị đàn áp, theo tôi về mặt ngôn ngữ thì chắc ở đây:"biểu tình theo quy định của pháp luật".

Nếu đã vậy chúng ta phải tìm hiểu thế nào là "quy định của pháp luật", pháp luật ta không có"quy định" hay chỉ dẫn về biểu tình, mà nếu đã không chỉ dẫn tức là "không có", mà đã "không có" thì hiển nhiên việc "đàn áp nêu trong bài viết trên" là trái pl.

Ở đây xảy ra 2 hướng:

1: Yêu cầu CSVN phải đưa ra cái gọi là "quy định" kia là gì để chúng ta tùy cơ mà ứng biến(nhưng theo cách này thì không thể vì xin nói thật ra đây: "họ" chỉ có "luật rừng" thôi chứ không có "quy định" gì hết)

2:Nếu suy luận theo cách này thì csvn "lộng hành". 

Vậy chúng ta sẽ đi thưa kiện chứ?! Vấn đề là kiện ở đâu khi mà tính mạng sẽ không được an toàn.

Tôi đã suy nghĩ đến đây mà chưa thể đưa ra đáp án. Nhưng tôi nghĩ nếu member nào thuộc thành phần am hiểu luật nhân quyền quốc tế thì nên đưa form hướng dẫn để các member trong nước cập nhật hồ sơ nhân chứng, sự việc để đại diện nhân chứng vụ kiện ra liên hợp quốc

Tôi nghĩ vấn đề này thực sự đau đầu, nhưng tôi để giải quyết các vấn đề lớn thì cần tư tưởng và hành động lớn.

Chúng ta đã biểu tình trong suốt thời gian qua, hiển nhiên tinh thần là đáng khâm phục rồi, nhưng chưa đủ.


Lượm lặt thông tin vài ngày qua:

Có phải Trung Quốc đang làm:
In bản đồ có “đường lưỡi bò” vào hộ chiếu của Trung Quốc là một tuyên bố ngang ngược, hiếu chiến, “coi biển Đông bằng ao” của nhà cầm quyền Trung Quốc trước thế giới thì hành động tiếp theo của Trung Quốc mới đây là để thực thi tuyên bố đó.
Hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Nam (HĐNDHN) phê chuẩn quy định mới cho cảnh sát, biên phòng trên biển hôm 27.11. Theo đó, cơ quan công an biên phòng Trung Quốc có thể xử lý với các tàu thuyền được coi là “xâm nhập lãnh hải Trung Quốc bất hợp pháp” bằng các biện pháp như “lên tàu, kiểm tra, bắt giữ, trục xuất, ra lệnh dừng tàu, đổi hướng và trở về”. Quy định mới sẽ có hiệu lực kể từ ngày1/1/2013.
Đặc biệt, quy định sửa đổi cũng nhấn mạnh rằng cảnh sát phải tăng cường tuần tra vùng biển xung quanh cái gọi là “thành phố Tam Sa” và phối hợp với các cuộc tuần tra của chính phủ.
Ta làm:
10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.
Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.
Đến nhà hát thành phố thì ông Huỳnh Tấn Mẫm và một số nhân sĩ xuất hiện, Đoàn biểu tình nhất loạt hô vang các khẩu hiệu. Ông huỳnh Tân Mẫm Lên sảnh nhà hát định phát biểu thì bị  lực lượng áo xanh ngăn cản, nhưng đoàn biểu tình ào lên phản đối quyết liệt, cuối cùng họ cho Huỳnh Tấn Mẫm kêu gọi lòng  yêu nước bà bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ VN. Những tiếng hô vang hưởng ứng. Được 10 phút thì các ông bị nhóm áo xanh đẩy quyết liệt, có một cụ bị đẩy té xuống mấy bậc cầu thang, kể cả HTM và Cac Nhân sị. Tiếng la ó phản đối và có xảy ra sô sát, nhưng những người biểu tình nhắc nhở nhau ‘ôn Hòa’ để không bị  trấn áp.

H11

 Mọi người tuần hành được 15 phút nhưng chưa giải tán ngay mà còn đứng trước nhà hát đến hơn 9h30′ mới tự giải tán. Có sự xô lấn từ những thanh niên ‘lạ’ thúc hối mọi người giải tán sớm. Không có bạo lực nhưng có sự giằng co tranh cãi giữa an ninh và người biểu tình. Vài thông tin thêm chia sẻ“.
6
Bọn “mặt rô” xông vào giằng xé khẩu hiệu yêu nước

21h4′:  Ảnh từ Lộc Hà chiều nay:
8
9
20h40′: Đến 18h24′, ông Trương Văn Dũng là người cuối cùng bị bắt đã được trả tự do. Ngoài ra, còn có ông Trương “Ba Không”, sáng nay bị bắt “lén” vào CA phường Hàng Trống, cũng đã được trả tự do lúc 20h30′.

.......
Tin đưa trên mạng liệu có đúng với tình hình về âm mưu và hành động của Trung Quốc ở biển Đông không, hay bọn phản động kích Dân vào cuộc chiến với Trung Quốc?.
Việc ngăn hay đàn áp các cuộc biểu tình của Dân tại Hà Nội & SG có thật, hay là hình ảo do thế lực phản động ghép?.
Những tiếng hô đả đảo Trung Quốc liệu có thật hay do thế lực xấu lắp ghép.
Nghe xem thông tin mà lo, vì Ta chưa cung cấp thông tin khách quan về quan hệ Việt Nam & Trung Quốc, giải thích cho Dân sao cho đúng, nếu không Ta đang nén “lò so” trong quan hệ Việt Nam & Trung Quốc có thể xảy ra sự kiện bất thường, khi nền kinh tế có dấu hiệu xấu, dân mất đất do các DA treo, thiếu việc làm.... tham nhũng thành quốc nạn, thu nhập của 70% dân Việt, có khi chỉ bằng thu nhập của 30% dân Việt là “tinh hoa” đó là hiểm họa dẫn đến cách mạng xã hội hay sự đảo lộn xã hội.
Không hiểu các tinh hoa có lo cho Dân Tộc không, hay chỉ lo cho lợi ích nhóm. Nước mất họ có nhiều tiền trốn sang nước khác, họ có dám sống & sống như thế nào?.
Biểu tình chưa thấy có dân thường tham gia ấy là Phúc cho Nước, “tinh hoa” nhận thức thế nào giữa biểu tình chống Trung Quốc với biểu tình ở Văn Giang, hỡi các tinh hoa đang hưởng tiền thuế của Dân?  
Khi lợi ích của Dân Tộc bị xâm phạm, Dân hiểu và hành động theo đúng nghĩa vụ của người yêu nước thì Biểu tình tất chôn những kẻ xấu, như lịch sử đã chôn và Dân cho chúng xuống chân!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét