28 thg 11, 2012

SINH NHẬT VÀ HƯU



Tra lịch Vạn niên thấy ngày sinh của mình trong vài giây có đủ các thông tin- văn minh thật thời đại Vi tính, xưa các Thầy tính hàng giờ mới ra:




Đại tuyết
Đê
Nguy
Thành
Nhâm Tý


Sinh nhật mình năm 2012:





Tiểu tuyết
Đẩu
Tỉnh
Mãn
Tân Hợi
2456268

Thật Tuyệt, Hay đời Ta bởi tạo hóa: Ta Sinh là Thành, Ta Hưu là Mãn nên đừng tham nữa hỡi các bạn sắp và đã Hưu!

Năm Nhâm Thìn theo lịch can Chi không thấy ngày C. Thân trong tháng T.Hợi.
Lấy theo ngày số thì ngày sinh năm nay Ta có các thông tin Can Chi: Giờ Tân Mão, ngày Tân Sửu, tháng Tân Hợi, năm Nhâm Thìn.
Ba chữ Tân sinh một chữ Nhâm, thấy Mừng đời Ta sang trang mới báo điều hay, Ta khống chế được hoàn cảnh, hay. Nhưng ông Tân Mão cứ kích Ta phải làm một việc gì nữa cho đời nữa thế mới kỳ?
Luận theo Can Chi hay Tử Vi thấy đời có quy luật do Tạo Hóa sắp bày, hay lắm các bạn trẻ! Hãy nghiên nó để áp dụng cho đời đỡ bẽ bàng?
Cha tôi sinh năm Bính Dần (1926), mẹ tôi sinh năm Mậu Thìn (1928), cả hai đều là nông dân lao động hết mình, yêu thương con cháu và đồng loại, dù không giàu của cải nhưng rất giàu tình thương và hay chia sẻ vật chất với người nghèo. Ngày này càng thương, nhớ, biết ơn đấng SINH THÀNH không sao tả xiết
Nhớ về ngày mình sinh, nay đã gần 60 tuổi càng nhớ ơn bậc sinh thành, tổ tiên họ Nguyễn Công – Trà Phương, Càn Khôn vĩ đại. Nghĩ đến Vũ Trụ thì đừng phân biệt sắc tộc vì chúng ta là Người nên phải biết đến sự yêu thương và bình đẳng trong Vũ Trụ.
Hưu chữ tượng hình  ấy là lúc người phải dựa vào cây, hay là phải chống gậy nhiều cách suy, nên để thiên hạ luận?
Nhiều bạn lo, buồn vì về hưu, cũng là nỗi niềm thèm cống hiến đến hơi thở cuối cùng…., thèm lộc vì  chữ quan ấy có: ô dù- mồn nói - mồn ăn đục khoét của Dân…kẻ bất tài lại ham chữ quan, sợ  hưu mất: ô dù- mồn nói - mồn ăn đục khoét của Dân .
 Nhục là rốt không chịu từ Quan, mặc cho Dân chửi, Dân khinh… thế mới kỳ ở xứ Ta.
Nhục bất tài lại cứ muốn, chạy… làm quan…xứ Ta nó thế?
 Khi ta sinh, ông, bà, cha, mẹ cô, gì… nuôi dạy, chịu và bị sự quản lý như một cái vòng vô hình, mà hữu hình và có có cả cái roi trên chữ Tử mới thành Sĩ hóa ra con có hiếu thật hay cho ý của người xưa.
Lớn học làm công chức chịu sự quản lý của tổ chức, của Đảng thêm hai cái vòng.
Thấy gái hay, tán…ôm về làm vợ, thêm một cái vòng, cái vòng này nó mở, nó thít… rất thích nhưng rất khủng đó nghe.
Nay bố mẹ quy tiên nên một vòng được tháo, hưu tháo được hai, ba vòng, thật là sướng hơn là đeo nhiều vòng vào cổ?
Còn một vòng là vợ, vẫn chơi, có khi lại kiêm nhiệm hay lạm dụng tín nhiệm lấy cái vòng của cha mẹ khoác vào mình thế mới kỳ cho các bà vợ ở xứ Ta.
Thôi hưu rồi hãy lánh xa các loại vòng vành để cho Ta tự do sống và suy ngẫm sự đời chỉ nên thân với các cháu thơ ngây cho tâm hồn trẻ lại, giảm thân với vợ, con, bạn … vì đấy là bọn khôn hơn Ta, hơi khó chơi và bọn ấy cứ thích Ta nằm trong vòng hữu hình, vô hình của họ.
Chào một phần nhân loại, Ta ngao du cùng Tự Nhiên cho đời Ta thực là Ta chớ tham quyền cố vị mà tổn thọ, người đời cười chê. Còn một chút sinh lực nào nếu có thể cống hiến cho đời hãy âm thầm, êm ấm chớ ầm ào như ngày còn ngây ngô, đã bị lắm kẻ lừa. 
Hỡi các bạn đã cầm chữ Hưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét