16 thg 7, 2012

NÔNG DÂN BÀN BẢO VỆ TRƯỜNG SA



“Tân Hoa Xã cho biết, đoàn tàu cá, bao gồm một tàu cung ứng có trọng tải tới 3.000 tấn, rời khỏi tỉnh Hải Nam hôm 12/7. Các tàu này đã tới đảo Đá Chữ thập, một đảo san hô có chiều cao chưa tới 1 m so với mặt biển, để đánh cá trong 5 tới 10 ngày.
Tàu Ngư chính 310, tàu lớn nhất của lực lượng này, đã có mặt ở Trường Sa nhằm thực hiện cái gọi là "bảo vệ cho đoàn tàu cá".
Hôm 13/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc 30 tàu cá từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc tới quần đảo Trường Sa là hành động phi pháp.
Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế", đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.” Vnn
         Đọc tin trên thằng bạn: Đ mẹ thằng bạn xâm lấn biển của mình, hết là bạn, đánh. Tôi hỏi: đánh thế nào? Nó: dùng đặc công nước nổ tan các tàu phạm biển của ta, Tôi: không được thế là diệt cả dân vô tội trên tàu cá. Nó: chơi tất, Tôi: Không được vì họ có thể cũng như anh đang cấy trên ruộng anh được chia vì anh được nhà nước chia, họ đi đánh cá khi nhà nước họ bảo biển của họ, bắt phải đánh cá ở Trường Sa? Bạn: ừ nhỉ, thế còn bọn ngư chính. Tôi: đấy là tàu nhà nước họ bảo vệ cho ngư dân của họ, Bạn: ta có ngư chính hay tương tự không? Tôi: ông hay nét lại cứ hỏi tôi. Bạn: Mày ăn tiền thuế của tao, tao có quyền hỏi. Tôi: Thế ông định bảo vệ Trường Sa kiểu gì? Bạn: mày nói tao ngộ thêm, Tẩn bọn ngư chính nước lạ khi nó xâm phạm Trường Sa bằng đặc công nước, Tao đây cựu đặc công nước Anh Hùng chơi: “Tàu Ngư chính 310,… tàu lớn nhất của lực lượng này, đã có mặt ở Trường Sa nhằm thực hiện cái gọi là "bảo vệ cho đoàn tàu cá".!
       Chết vì Trường Sa vui lắm em, mày đụt lắm, ngu lắm chẳng nghĩ ra cách gì để bảo vệ Trường Sa, nó nhiều tàu to, súng lớn, mình mua 1, nó mua 10, đeo... địch được nó đâu, áp thuốc nổ vào nó như đánh tàu địch ở Cửa Việt năm xưa là xong, Tổ Quốc cần tao sẵn sàng chơi bọn xâm lấn Trường Sa, còn mày sao? Tôi cúi mặt,  im, về nhà nghĩ mình nhục với bạn.

Phòng, tảng sáng 17/7/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét