2 thg 7, 2012

XÂY THÀNH Ở BIÊN GIỚI PHÍA BẮC BẰNG TIỀN TỪ CHỐNG THAM NHŨNG




         “Liên đoàn Luật sư Việt Nam cực lực phản đối quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” của phía Trung Quốc; yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ ngay quyết định sai trái này.
           Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng lên án mạnh mẽ và cực lực phản đối hành vi của CNOOC thông báo mở thầu quốc tế 9 lô dầu khí nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam; yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ ngay Thông báo mở thầu phi pháp này”. - Hà Nhân, báo Tiền Phong.
        Cùng với nhiều chứng cứ và mấy dòng trên chúng ta đã biết từ xưa đến nay Trung Quốc luôn bành trướng chiếm đất của các nước láng riềng, ngày nay Trung Quốc âm mưu và hành động gây căng thẳng và xâm chiếm biển đảo với các nước có vùng biển tiếp giáp.
         Năm 1974 chiếm quần đảo Hoàng Sa, năm 1988 chiếm vài đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt nam, uy hiếp Nhật, Phi để chiếm những đảo cách xa Đại lục hàng ngàn hải lý. Đường “lưỡi bò”, thông báo mở thầu quốc tế 9 lô dầu khí nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam… gần đây chúng ta càng thấy âm mưu của Trung Quốc bành trướng trên biển bất chấp Luật pháp, dư luận quốc tế.
       Việc tranh chấp trên biển giữa các quốc gia với Trung Quốc chắc không thể giải quyết một sớm một chiều.
       Việc tranh chấp biên giới trên bộ ở phía bắc Việt Nam cơ bản đã được phân định nhưng họ vẫn lấn đất của ta bằng nhiều tuyệt chiêu, do vậy chúng ta nên XÂY TƯỜNG THÀNH Ở BIÊN GIỚI PHÍA BẮC.  Tiền từ đâu? Ta chống tham nhũng, thu tiền từ những vụ như Vinasin… có lẽ gần đủ xây bức tường thành hết biên giới phía Bắc chỉ cần cao 50cm, dầy 30 cm để họ không thể xâm lấn đất của chúng ta đồng thời có thể làm chỗ ngồi cho quân, dân ta khi tuần tra, khi du lịch… cùng với việc phòng thủ khác có lẽ hay và ta tạm yên tâm về biên giới trên bộ, để tập chung đấu tranh với họ trên biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét