20 thg 12, 2011

Họ Kim với Bắc Triều Tiên và thế giới

Họ Kim với Bắc Triều Tiên và thế giới

Bắc Triều Tiên do Kim Nhật Thành lãnh đạo từ năm 1948 tới ngày 8 tháng 7 năm 1994. Sau khi Kim Nhật Thành chết, con là Kim Chính Nhật được phong làm Tổng thư ký Đảng Lao động Triều Tiên ngày 8 tháng 10 năm 1997. Năm 1998, cơ quan lập pháp tái xác nhận ông là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng Triều Tiên. Trên thực tế, Kim được thừa nhận như là người giữa "vị trí cao nhất của Bắc Triều Tiên, ngày 17/ 12/2011 Kim Chính Nhật chết, con trai đại tướng Kim Chính Vân là người “ kế tục vĩ đại” Kim Chính Nhật. Ngưòi Bắc Triều Tiên có được quyền gì? trong việc quyết định người nắm vận mệnh đất nước mình.
Theo thông tin của quốc tế tình hình kinh tế, chính trị của Bắc Hàn rất bi đát bởi hệ thống chính trị độc đảng, độc tài, gia đình trị của nhà Kim. Có phải đây là mô hình của nước lớn nuôi họ Kim để thực hiện ý đồ xấu xa, trước hết là hành hạ dân Bắc Hàn, cho nên Triều Tiên luôn miệng gọi Hàn Quốc là "bù nhìn", "con rối" của "Đế Quốc Mỹ", đe dọa rằng sẽ biến “ đồng bào” Seoul thành tro bụi và lấy vũ khí đe các nước xung quanh.
Thế giới văn minh làm gì để cứu dân Triều Tiên thoát khỏi địa ngục do họ Kim đang ngạo mạn đè đầu cưỡi cổ. Để trên thế giới này: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".—Trích bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của Hoa Kỳ.

1 nhận xét:

  1. Cả thế giới này điên và vô trách nhiệm hết rồi. Tại sao cũng là con người mà 25 triệu dân Triều Tiên phải sợ một thằng điên, cả thế giới ngại một thằng điên. Không thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa