10 thg 7, 2014

BÓNG ĐÁ & BÁO VIỆT NAM

Cuộc đấu bóng đá việc thắng thua là kết qủa của nhiều yếu tố, Trận đấu hay là trận nhiều kịch tính, cầu thủ cống hiến những fa đi bóng và ghi bàn ngoạm mục. 

Bạo lực là hành vi nhục nhã nhất của cầu thủ trước hàng tỷ cặp mắt nhân gian.̀ 

"Thống kê cho thấy trận Brazil - Colombia có tổng cộng 54 pha phạm lỗi, trong đó Brazil có 31 tình huống, còn của Colombia là 23. Tuy nhiên, trọng tài Carlos Velasco của Tây Ban Nha chỉ rút ra 4 thẻ vàng dành cho Cesar, Thiago Silva (Brazil), Mario Yepes và James Rodriguez (Colombia).Colombia "nóng máu". Ở phút 88, Juan Zuniga đã có pha phạm lỗi ác ý trả đũa Neymar khiến ngôi sao này bị tổn thương đốt sống lưng, buộc phải chia tay World Cup."

Bạo lực thường cướp đi nhưng thiên tài bóng đá, làm cho hàng tỷ khán giả bị thiệt hại không được chứng kiến những pha bóng tuyệt vời của những cầu thủ ấy, sự thiệt hại đó thường do những hành vi bạo lực của những cầu thủ vô danh?

Báo Ta cũng không nên đưa tin như:
"TPO - Siêu sao của Brazil, Neymar đã ngồi ngoài ở trận bán kết World Cup 2014 vì chấn thương khi đội bóng của anh bị Đức hạ nhục với tỷ số 7-1. Tuy nhiên kể cả khi có Neymar trong đội hình, Brazil cũng không thể tránh khỏi thất bại".

Bóng đá ngoài các mục đích khác thì nó là môn THỂ THAO CÓ KHÁN GIẢ ĐÔNG NHẤT, báo Ta cũng không nên đưa những cụm từ: tử thù, chiến đấu máu lửa, "bị Đức hạ nhục với tỷ số 7-1"...

Ôi cơ quan báo của ta?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét