7 thg 4, 2014

GIAO THÔNG Ở VIỆT NAM lÀ QUỐC NHỤC



Dùng tít trên các nhà Việt Nam học cho rằng hơi quá, Nhưng nếu bạn thường xuyên tham gia giao thông thì bạn còn phán dữ hơn vì:

Các tuyến đường bộ, đường sắt, hàng không Việt Nam cơ bản được người Pháp khảo sát, thi công từ đầu thế kỷ XX, đến nay đầu thế kỷ XXI, sau hơn 30 năm Ta giành độc lập bằng bao xương máu của dân cộng với sự giúp đỡ của phe Ta. Nay ta thấy bằng mắt thường như ta Ta đi tìm MH 370.

Đường sắt khổ vẫn rộng như đầu thế kỷ XX, tốc độ có đoạn còn kém hơn xưa, phục vụ so với các nước lân cận thảm hại vô cùng.

Đường bộ phát triển nhiều đường mới đắt nhất hành tinh, những đường cao tốc: 18, Trung Lương, … và bao đường khác chỉ đưa vào sử dụng khoảng vài năm đã đầy ổ gà ổ voi.

Đường không theo thế giới đã có nhiều máy bay hiện đại nhưng các sân bay hệ thống dịch vụ yếu kém nên thời tiết thay đổi là không lên xuống được, thái độ phục vụ thì cả khách trong và ngoài nước đều thất kinh.

Nếu Đinh bộ trưởng ra nước ngoài về thấy hệ thống giao thông của Ta đương đại liệu có thấy nhục?
Đơn gỉn nhất là gắn vá những ổ nguy hiểm trên đường bộ cũng không được như thời chống Mỹ, hay gắn vá tham nhũng không đáng bao nhiêu? Nhưng những ổ ấy là nguồn của tai nạn giao thông đấy ông bộ trưởng, không những vậy nó còn giảm tuổi thọ của đường và phương tiện giao thông. Không hiểu ông và cộng sự có biết những điều sơ đẳng, hay ở cao rồi không biết gì chuyên môn của Bộ này?


Đây một công dân phán trên Face:
“Cái nước Panama (Trung Mỹ) nó vừa hoàn thành tuyến đường tàu điện ngầm đầu tiên sau 3 năm xây dựng. Theo ông Thủ tướng nước này , kể từ khi tuyến đường tàu điện ngầm đi vào hoạt động thì người dân được sử dụng miễn phí (khỏi phải mua vé) trong thời gian 3 tháng.Còn ở xứ thiên đường Việt Nam- hạnh phúc thứ nhì thế giới- thì ngược lại, có nhiều dự án đường giao thống tuy chưa hoàn thành còn bộn bề công việc phải làm maq2 đã thấy chình ình hai đầu đường hai tram thu phí. Xe nào muốn đi qua thì phải xì tiền nộp phí, còn ai không muốn nộp và cãi lý thì mời lội xuống ruộng mà đi nhé.Thế mới biết xứ ta tiên tiến thật, bọn giẫy chết còn lâu mới đổi kịp.


Ông Đinh phán và đả quan dưới mạnh sao nó không sợ hết vụ: Huỳnh Ngọc Sĩ, DA đường sắt, Vận chuyển đồ trộm từ Nhật… Thật sự là Dân còn thấy nhục với Thế giới không hiểu Ông Đinh bộ trưởng có tự vấn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét