23 thg 12, 2012

THÁNH LÀ AI?



Cuối năm 2012, phía Bắc rét nhiệt xuống 14 độ, phía Nam nóng hơn 24 độ.
Vừa thoát khỏi ngày tận thế.

5604_christmas_giang_sinh_2012_2013_2014_2015_2016_25__fipp

Mừng giáng sinh, chúc bà con an lành, hạnh phúc. Ảnh B. Lập

Chị vợ tôi cải đạo mới đã vài năm, nay đang vượt rét để lo lễ thánh.
Người Ta đang và đã tin ở Thánh ban cho phước lành và nhiều thứ trong mơ.



Học sinh vùng cao phía Bắc trong mù Đông. Ảnh Mai Thanh Hải.

Nơi thờ các Thánh đang được tu sửa xây mới thật hoànhg tráng…quá sức Dân, lễ lạt giáo phái… đạo này đua mở to hơn phái kia, kẻ tu hành đang lợi dụng đạo lừa dân lành kiếm tiền của để vinh thân… còn dân thêm gánh nặng về kinh tài, tư tưởng… mong lên chốn an nhàn hơn cõi trần, có biết đâu họ đang đến chỗ cống nạp cho phường lừa lọc.
Chắc các Thánh xưa từ bi…thương dân lành, nay kẻ lợi dụng các Thánh dưới nhiều chiêu, làm chúng sinh thêm khổ… như gánh thêm “phí giao thông” trên đường đến cõi không ai trốn được.
Nghe nói trên thế gian quá nhiều đạo, nhiều thánh ban tiền, ban lành.. trừng trị kẻ trái ý Thánh..., có người mách chỉ thấy Thichcamauniphat nhận là Thầy, hướng cho người rũ bỏ Tham – Sân – Si, thế đã nhẹ quả lắm rồi, để đến miền cực lạc ngay trên thế gian này. Thế mà chị tôi cải đạo, đêm nay đi trong giá lạnh để tìm phước lành, đọc bao nhiêu cuốn kinh... để đến thiên đàng. Thế mới hay Dân Ta nhiều tư duy lạ hơn cùng loài,  nỗi ưu phiền sợ…, nói ra sợ sự đời rối thêm…
Rồi nhiều ông bà trên "giảng bục" phán buộc mọi người phải nghe, làm theo, chắc cũng muốn mình là Thánh, giữa thế giới thông tin và văn minh đa chiều, thế mới Thánh chứ?

2 nhận xét:

  1. Thánh ở nhà số 98 đường số 22 khu dân cư Bình Hưng, cứ qua cầu Nhị Thiên Đường khoảng cây số, nhìn qua bên phải là có lối vào.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Thánh quá, đi Sài Gềnh chuyến này, chưa đi đã vui, vì gặp Thánh hàng ngày trên I.

    Trả lờiXóa