6 thg 1, 2012

CHUYỆN NHỎ THỂ HIỆN VIỆC LỚN CỦA XÃ HỘI VIỆT NAM HIỆN NAY

“Theo Marx và Lenin, giai cấp là những tập đoàn người to lớn, khác nhau về địa vị của họ trong một hệ thống sản xuất xã hội nhất định trong lịch sử, khác nhau về quan hệ của họ (thường thì những quan hệ này được pháp luật quy định và thừa nhận) đối với tư liệu sản xuất và phân công lao động, về vai trò của họ trong những tổ chức lao động xã hội, và như vậy là khác nhau về cách thức hưởng thụ và về phần của cải ít hoặc nhiều mà họ được hưởng.” (Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)
“Theo cơ quan điều tra, sáng 5/1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng gồm hơn 100 cảnh sát, quân đội và bộ đội biên phòng... tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 50 ha đầm nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả hết hạn tại vùng bãi bồi ven của gia đình Đoàn Văn Vươn (52 tuổi, xã Vinh Quang). Đây là khu đầm khá rộng, gần rừng phòng hộ, bên kia bờ đê có nhiều hộ dân sinh sống. Ngôi nhà của Đoàn Văn Vươn nằm sát đầm, có hàng rào bao quanh.
Trưởng công an huyện Tiên Lãng Phạm Văn Mải dẫn đầu tổ công tác tiếp cận ngôi nhà, kêu gọi những người cố thủ giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế. Bất ngờ từ bên trong, Đoàn Văn Quý và một số người đã dùng súng hoa cải bắn về phía tổ công tác khiến 4 cảnh sát cùng 2 quân nhân bị thương nặng phải nhập viện.(VnExpress.net- 7/1/2012)
Việc cưỡng chế trên đã cần chưa? Họ có phải là dân hay là kẻ thù của xã hội ta?
Hai bài viết trên về lý luận & thực tế một việc cụ thể nhưng nó chứa chất lý luận và thực tiễn xã hội của quốc gia. Chúng ta nên suy nghĩ về diễn biến giai cấp trong xã hội đương đại. Các Viện của Đảng, nhà nước làm sao nghiên cứu đề xuất với Trên những bước đi chiến lược giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội Việt Nam đương đại, chứ không phải nói theo, nói leo ăn tiền thuế của dân.

1 nhận xét:

  1. HUYỆN TIÊN LÃNG DO ANH CHỦ TỊCH CẦM ĐẦU,LÀM VIỆC VỚI DÂN MÀ NHƯ TẾT MẬU THÂN 68!THAN ÔI THAN ÔI!SAO PHẢI HUY ĐỘNG MỘT LỰNG LƯỢNG LỚN ĐỂ "ÀO ÀO NHƯ SÔI" VẬY? MONG SAO BỘ CHÍNH TRỊ BIẾT VIỆC NÀY!

    Trả lờiXóa