2 thg 10, 2009

GIỖ CHA & THAY ÁO CHO MẸ

Tháng Q. Dậu sức khỏe kém. ngày 16 giỗ cha, nhưng là ngày xấu nên cúng Cha vào ngày 15( Tân Tỵ) là ngày Hỷ thần, mong linh hồn cha cùng Tổ Tiên thượng hưởng.

Nhớ linh xưa cha lam làm vì con cháu, Nay cha đi xa đã 15 năm, lòng con thương Cha không thể nào tả xiết , công sinh thành như trời biển, thắp nến hương dân lễ vật mong Cha hiểu lòng con.

Cầu mong Càn Khôn, tổ tiên họ NguyễnCông độ cho Cha mọi sự tốt lành
Giờ B. Thân ngày 22 B. Thìn, tg B. Tý,năm C Dần, các con sẽ thay áo mới cho Mẹ và quy tập Mẹ về nơi Tổ Tiên họ Nguyễn Công Cầu mong Càn Khôn, Thánh Thần, Tổ Tiên Phù hộ độ trì cho mọi việc lo cho Mẹ đều tốt lành.
Đúng ngày,15 giờ kém 15,4 người Đại Hà đã đào đến nơi mẹ nghỉ tôi yêu cầu tạm nghỉ, thấy đất fần đào lên toàn là thó trắng không thấy mùi, 15 giờ 5 phút khi họ mở nắp kính quan tài, thấy chú Quân và cháu Khuê trao đổi với những người thợ, em Thành gọi bác Kha ơi! Tôi tiến đến không thấy mùi, nước trong veo tôi nghĩ chắc thi thể mẹ kết phát thấy màu vải che mặt màu vàng nhạt,thi thể mẹ nổi nên, đẩy đi đẩy lại như khối gỗ, như vậy thi hài của Mẹ kết phát thành một khối nổi, từ lúc trao đổi với các thợ đến lúc tôi yêu cầu họ đậy nắp kính và lấp đất lại diễn ra khỏang 2 phút. Mọi ngừơi đến dự lễ cát táng mẹ hiểu ra vấn vấn đề thì việc đã xong. Tôi nói với mọi người ngày mai vẫn cúng tế như đã định, Xin trân trọng cám ơn bề trên và thân bằng cố hữu.
Tôi lo cho các anh chị em không hiểu hết vấn đề sẽ bị tâm lý bất thường kẻ xấu buôn lời thị phi, các em lại lo cho tôi không vững vàng. Bề trên phù hộ độ trì nên mọi việc mấy ngày tiếp theo đều tốt đẹp.
Ngày 26/11 vợ chồng cùng các em đến bà đồng ở Tú Đôi xin Âm Dương, cô đồng nói mọi sự đều tốt, tốt đến 99%,nói đến 5 lần: chân linh không muốn dời đi chỗ khác. Chân linh rất vui

1 nhận xét:

  1. Ngày giỗ bố ,các anh chị em các cháu quây quần,trong niềm tưởng nhớ cha ông...Buồn,vui xen lẫn.Cầu mong Tổ tiên,ông bà,cha mẹ thảnh thơi nơi không còn lo lắng,vất vả...

    Trả lờiXóa