14 thg 4, 2016

NỮ CHỦ TỊCH QH VIỆT NAM - NIỀM HY VỌNG?


Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chính khách Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam khóa XIII (từ ngày 31 tháng 3 năm 2016), nữ chính khách đầu tiên làm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia trong lịch sử Việt Nam, được xem là chính khách có tầm ảnh hưởng nhất với chính trường Việt Nam, nhiều người cho rằng bà là người gần gũi, bình dị, nhưng đẹp "sắc xảo".
Tôi nghĩ bà Kim Ngân không toàn tài như Napoleon Bonaparte (1769-1821), nhưng giỏi làm Luật như Napoleon? (mà trong đêm chiến trận đã sửa toét nhòe Bộ luật dân sự do các nhà làm luật ở Pais ngồi trong hòa bình soạn thảo, đến nay bộ luật này được Pháp vãn dụng & nhiều quốc gia văn minh lấy nó làm kim chỉ Nam cho soạn thảo luật Dân sự).
.
Tôi mong bà sẽ phát trí "sửa toét nhòe các luật do các nhà làm luật ở Hà Nội ngồi trong phòng lạnh soạn thảo, tốn tiền tỷ" Bà sửa các Luật ấy để nó sống động trong đời sống nước nhà hôm nay. Trước hết để QH bãi nhiệm những ĐB QH không đủ tầm; xây dựng những Luật có ích cho NN & XH; sẽ có những Luật là kim chỉ Nam cho hoạt động của NN mở đường cho Dân giàu, Nước mạnh; khiến nhiều quốc gia phải tham khảo Luật VN khi họ định soan luật tương tự.
QH do bà KN đứng đầu là QH tạo những Luật có giá trị pháp lý cao, áp dụng nó đem lại tiến bộ xã hội, vượt hơn các luật mà QH thời ô SH mà luật mới thông qua đã chuẩn bị sửa, thế giới họ cười ( nhục lắm?)
Niềm hy vọng của tôi & Dân đang kỳ vọng vào Bà, Bà NGUYỄN THỊ KIM NGÂN?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét