15 thg 8, 2013

THÁNG VU LAN NHỚ VỀ ĐỒNG ĐỘI



Mạn đà la - cầu cho các liệt sĩ siêu thoát.



Biểu tượng nghĩa trang Trường Sơn

Trên đường đến Thanh Hóa, phía sau thấy còi hú dài, bạn tôi hỏi cái chi? Tôi bảo còi hú của xe dẫn đường. Đoàn xe vượt qua, dẫn đầu là xe cảnh sát dẫn đường, tiếp là đoàn xe biển xanh lao vút trên đường vắng. 



Ảnh minh họa


Người hưởng dịch vụ công nhiều nhất thế giới

Bạn bảo đường vắng thế mà hú làm đ… gì? Tôi bảo đây là nguyên tắc, các lãnh đạo phải đi nhanh để chỉ đạo cấp dưới, thúc đất nước phát triển nhanh mà. Ông bạn bảo đm… phát triển đ… gì? Tao bao năm chinh chiến về làm nông dân cả đời mới làm được cái nhà cấp 4, thằng dốt hơn tao chăm nịnh lên tướng lâu rồi, của chìm không biết nhưng nhà nó to như cái đình. Sao ông biết, tao mới đến nhà nó họp đồng ngũ, mày vào nhà nó mày cũng choáng, còn bao thằng nằm ở thành cổ Quảng Trị, tao thấy mình cũng hạnh phúc rồi, không hiểu thằng tướng mần gì mà giàu vậy?

Nắng chiều Hạ trải vàng như lụa trên những nghĩa trang liệt sĩ băng qua những khối nhà UBND, lướt trên ruộng đồng, sông, núi, biển, đảo... trên những mái nhà nhiều kiểu cách trên thế gian hội tụ trên quê tôi, nhìn mái nhà ta có thể biết chủ nhân, vì theo tổ sư Trần Đoàn thì cung Điền thể hiện cái cung Quan, vậy điền to là quan lớn, vậy tướng nhà to dân nhà bé là đúng còn nghĩ gì? Đ.m.n tao nói nhà nó quá to, to như cung vua nên tao mới nói với mày.

Không hiểu mấy ông đi sau còi hú có làm việc quan? Bạn hỏi, tôi chẳng trả lời vì có thể câu chuyện sẽ đi vào chỗ không ai thắng ai?

Lòng thoáng nghĩ "Nắng Vàng" như hồn ai? hay hồn của bao anh hùng liệt sĩ đang kiểm soát những người đang được hưởng dịch vụ công, lĩnh lương của Dân cao nhất mà không làm việc vì Dân, hồn ai như "Nắng Vàng" sẽ trị tội kẻ xấu lợi dụng chức quyền để hại Dân, hại nước, chúng nó là bọn nội xâm?.






Tao nghe bọn Nội xâm ăn từ con tàu Hoa Sen vạn tấn đến cả nhà vệ sinh của trẻ con hả mày? Tôi giả ngủ, nó hích vào cùi trỏ vào sườn tôi, tôi vẫn giả ngủ, nó hích tiếp và hỏi mày điếc à?
Tôi đáp ông hỏi tôi, tôi hỏi ai?

Tao nghĩ rồi Ngoại xâm cộng tác với Nội xâm, Dân Ta, nước Ta nguy! Nhưng đồng đội tao đã bỏ mình vì nước sẽ trị bọn sâu này, nó đọc thoại. Nó thở dài, tôi giả ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét