21 thg 9, 2012

TỪ CÂY LAU NHÀ ĐẾN CHIẾC OTO DÂN TA LÃNH THÊM CÁI KHỔ



Tại 45 Lê Đại Hành Hải Phòng, số điện thoại 031. 3842616 có riêng kênh truyền hình quảng cáo rất mùi mẫn các loại hàng hóa cao cấp. Xem quảng cáo quá hay bạn tôi mua một một bộ lau nhà hiệu Kangaroo gồm một cây lau, một thùng vắt tại 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng.
Dùng được hơn 50 ngày cây lau gãy khớp nối, dùng keo 505 gắn cây lau dùng tạm, khoảng 15 ngày lại gãy tiếp khớp nối thứ 2. Bạn tôi than: khớp nối chế bằng loại nhựa xấu nên gẫy là tất yếu, đến 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng để hưởng bảo hành, nhân viên bán hàng nói: không bảo hành gậy lau, bạn tôi hỏi: tại sao không bảo hành, nhân viên 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng chỉ trong dòng nhỏ xíu của giấy bảo hành, bạn tôi giương kính thấy đúng rồi, thôi thì bán cho tôi một cây khác, họ bảo không có, bạn tôi nói: vậy bỏ ra 800.000 đồng để chơi ư, nhân viên 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng nói chờ liên hệ với hiệu Kangaroo. Chờ hơn tháng chẳng thấy hồi âm, mang cây gậy gẫy làm 3 và thêm nhà báo Thanh Tra tới gặp nhân viên 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng họ gọi thêm giám đốc, cả hai đồng tuyên: chúng tôi không bảo hành gậy nên không chịu trách nhiệm. Bạn tôi buồn không tranh luận với họ, mang cây gậy gãy về tâm sự cùng tôi: ông nói là nhà sản xuất nước ngoài và nhà quản lý Ta chung tay lừa người tiêu dùng Việt, nay tôi thấy đúng, cây gậy này họ làm bằng vật liệu kém, nên họ không bảo hành, còn thùng vắt tốt thì họ bảo hành, gậy hỏng không có thay thì bộ lau nhà hiệu Kangaroo vứt đi sao, 800.000 đồng chứ ít đâu? tôi lại thấy các hãng oto nước ngoài sản xuất rất tốt, thế mà lắp ráp tại Ta thì dở đi long sòng sọc, cửa mở khó, đệm như ngồi trên gỗ… thế mà kỹ sư Tạch:

(Dân trí) - Cho rằng Toyota Việt Nam kỷ luật kỹ sư Lê Văn Tạch vì bị “làm phiền” là đúng luật, HĐXX đã bác đơn kiện của kỹ sư này.

Kỹ sư Lê Văn Tạch thua kiện Toyota Việt Nam

HĐXX cho rằng việc kỹ sư Lê Văn Tạch phản ứng quy định Nội quy lao động của công ty TMV “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” là không đúng pháp luật.
Theo đó, TMV xây dựng nội quy lao động tuân thủ Nghị định 33/2003, đã đăng ký với với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Sở LĐ-TB-XH. Bản thân anh Tạch biết điều này nhưng đã không có ý kiến gì trong quá trình làm việc. Do vậy yêu cầu khởi kiện của anh Tạch không có căn cứ. Việc kỹ sư Tạch liên tiếp gửi thư cho Tổng giám đốc đã “làm phiền” tổng giám đốc theo điều 57.6 của công ty.
"Chính vì vậy quyết định kỷ luật, chuyển vị trí công tác của TMV đối với kỹ sư Tạch là không trái pháp luật nên không xâm phạm quyền lợi hính đáng của ông Tạch" - HĐXX nhận định.
Do đó, tòa tuyên bố không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của kỹ sư Tạch và yêu cầu kỹ sư này cũng phải chịu toàn bộ mức án phí.

Thương ôi ông Tạch mắc lỗi làm phiền, theo điều 57.6 của công ty, có phù hợp với luật Việt Nam không, luật sư ta có thắng được tiền và tài của người Nhật?
Hơn ngày tiếp theo bạn tôi báo nhờ có nhà báo Thanh Tra làm gì? mà nhân viên 45 Lê Đại Hành, Hải Phòng đã đem đến tận nhà đổi cho cây gậy mới, tôi bảo bạn: cái chính là số phận cây gậy mới cũng như cây gậy cũ thôi, mày cũng phải cám ơn nhân viên của họ vì họ đã có hành động phi thường của nhà phân phối Việt, chỉ thương người Việt bị bắt nạt trong tiêu dùng, phải dùng hàng kém chất lượng, mà phải trả giá bằng tiền những thương hiệu lớn, nhất là dân ở vùng sâu xa còn bị lừa cả thuốc chữa bệnh hết hạn từ lâu thế mới ghê, họ chỉ vì tiền mặc người tiêu dùng.

Nỗi khổ này do ai?
Qua việc trên tôi muốn góp ý với hãng hiệu Kangaroo sản xuất được cây gậy lau nhà: hình thức bắt mắt, nhưng khớp nối phải chịu được lực lau nhà, nếu không gậy gãy, bỏ thùng vắt đi tốn 800.000 đồng của người tiêu dùng.  Hãng hiệu Kangaroo nên thử lực chịu tải cây gậy lau nhà cũng như sản phẩm khác trước khi đưa ra thị trường, đó là việc làm cao đẹp chứ đâu cần: lợi dụng vị thế nào đó cướp tiền của nhiều người nghèo đem ủng hộ từ thiện cho vài người nghèo để lấy danh, đó là hành vi gian và tội lỗi với dân. 
Bạn tôi mới mua xe Toyta Vios khi đi rất khó chịu bởi tiếng ồn, cửa đóng khó và ghế ngồi không êm như đồ Nhật Bản xuất sang Ta, nhưng tiền đắt hơn mua xe này ở Nhật.
THÀNH TÍCH ĐÂY: CHÚC MỪNG hiệu Kangaroo BẠN codongthanhha NHA!







1 nhận xét:

  1. Phải chăng bác mua SP của Kangaroo vì cái poster quảng cáo rất bắt mắt của nó? Phải nói cái cô người mẫu đẹp thật, em cũng thấy mê!

    Trả lờiXóa